Hôm 20.10, cựu Tổng thống Donald Trump đã công bố kế hoạch ra mắt mạng xã hội của riêng mình có tên TRUTH Social, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt phiên bản beta dành cho “những vị khách được mời” vào tháng tới.

Ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội TRUTH Social đối đầu Facebook, Twitter

Đan Thuỳ | 21/10/2021, 09:42

Hôm 20.10, cựu Tổng thống Donald Trump đã công bố kế hoạch ra mắt mạng xã hội của riêng mình có tên TRUTH Social, dự kiến sẽ bắt đầu ra mắt phiên bản beta dành cho “những vị khách được mời” vào tháng tới.

TRUTH Social thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump (TMTG) và dự kiến sẽ ra mắt phiên bản beta dành cho “những vị khách được mời” vào tháng tới.

Nền tảng mạng xã hội này đã có sẵn để khách có thể pre-order trong App Store của Apple.

TMTG cũng dự định tung ra dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu, trong đó có chương chương trình giải trí được dẫn dắt bởi Scott St. John, nhà sản xuất điều hành các chương trình nổi tiếng Deal Or No DealAmerica’s Got Talent.

“Tôi đã tạo ra TRUTH Social và TMGT để chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban xuất hiện nhiều trên Twitter, trong khi Tổng thống Mỹ được yêu thích lại không có tiếng nói. Điều này là không thể chấp nhận được”, ông Donald Trump nói trong thông báo.

296824-01-02-1-1042644-1634783782.jpeg
 Nền tảng mạng xã hội TRUTH Social của cựu Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Internet

Tập đoàn TMTG sẽ hợp nhất với công ty Digital World Acquisition Corp (DWAC) để đưa TMTG trở thành công ty niêm yết công khai.

“Giao dịch định giá TMTG với giá trị doanh nghiệp ban đầu là 875 triệu USD với khoản thu nhập bổ sung tiềm năng là 825 triệu USD từ cổ phiếu bổ sung (theo mức định giá mà họ được cấp) và mức định giá tích lũy lên đến 1,7 tỉ USD tùy thuộc vào hiệu suất của giá cổ phiếu sau khi kết hợp kinh doanh. Với tổng số thị trường có thể giải quyết được và số lượng người theo dõi lớn của ông Donald Trump, chúng tôi tin rằng TMTG có tiềm năng tạo ra giá trị đáng kể cho cổ đông”, Giám đốc DWAC - Patrick Orlando cho biết trong một tuyên bố.

Trong nhiều năm, ông Trump đã sử dụng Twitter như một vũ khí truyền thông trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Kể từ khi bị cấm tham gia Facebook, Twitter, YouTube, Snapchat sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6.1, ông Trump đã tìm mọi cách để trở lại mạng xã hội bằng cách khởi kiện các gã khổng lồ công  nghệ. Ông  cho rằng các công ty này là cơ quan thực thi kiểm duyệt bất hợp pháp và vi hiến.

Hồi tháng 5, ông Trump cũng đã ra mắt một blog có tên “Từ bàn làm việc của Donald J. Trump”. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tháng hoạt động, trang blog đã bị đóng cửa vì lượt tương tác thấp.

Cựu trợ lý của ông Trump - Jason Miller đã ra mắt mạng xã hội có tên Gettr vào đầu năm nay nhưng cựu Tổng thống Mỹ vẫn chưa tham gia.

Ngay sau khi TRUTH Social được công bố, Jason Miller đã chúc mừng ông Trump đã “tái gia nhập cuộc chiến mạng xã hội”.

“Giờ đây, Facebook và Twitter sẽ còn mất nhiều thị phần hơn nữa”, ông Miller viết trong một bài đăng trêm Twitter.

Facebook đã “cấm cửa” ông Trump vô thời hạn vào ngày 7.1 vì những bình luận kích động của ông trước cuộc nổi dậy ở Điện Capitol, sau đó thu hẹp lệnh cấm xuống còn hai năm.

Twitter cũng đã nhanh chóng đình chỉ vĩnh viễn tài khoản có hơn 88 triệu người theo dõi của ông Trump do “nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực”.

88b94824-3213-11ec-8bc1-f82f86ab0ffa_1320x770_101408.jpeg
Cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6.1 - Ảnh: SCMP

Ông Trump đã bắt đầu tổ chức các sự kiện công khai bao gồm các cuộc tập hợp theo phong cách chiến dịch khi tìm cách trở thành đảng viên đảng Cộng hòa có ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Ông cũng úp mở việc tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024 nhưng chưa thông báo về tương lai chính trị của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội TRUTH Social đối đầu Facebook, Twitter