Tổng thống Nga Putin đã vượt mặt Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump để thành người quyền lực nhất thế giới, theo tạp chí Forbes.

Ông Vladimir Putin được coi là người quyền lực nhất thế giới

Hà Ngọc Bách | 15/12/2016, 12:09

Tổng thống Nga Putin đã vượt mặt Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump để thành người quyền lực nhất thế giới, theo tạp chí Forbes.

Tuy nhiên, ông Trump đạt được vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của Forbes là một thành tích "khó tin"vì đã vượt 70 bậc so với vị trí của ông trong danh sách năm ngoái ở hạng 72. Đây là bước nhảy vọt lớn nhất trong lịch sử bảng xếp hạng của Forbes.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama, rơi 46 bậc,từ vị trí thứ 2 xuống còn 48 trong trong bảng xếp hạng năm nay.Forbes cho biết ông Trump là một người "có khả năng miễn dịch với mọi bê bối, lưỡng viện Quốc hội đều ủng hộ ông, và trên hết ông là một tỉ phú".

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin liên tiếp 4 năm liền đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes.

Trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới vừa công bố, Forbes nhấn mạnh: "Tổng thống Nga là người đã đưa sức ảnh hưởng của đất nước mình tới mọi nơi trên thế giới. Từ trong nước tới Syria, rồi với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ông Putin luôn nhận được kết quả mà ông muốn".

Forbes mô tả nhà lãnh đạo nước Nga là người "không bị giới hạn bởi những chuẩn mực toàn cầu thông thường, sức mạnh của ông đã lớn mạnhtrong những năm gần đây".

David Ewalt, biên tập viên của Forbesnói: "Danh sách của Forbesnăm nay vềnhững người quyền lực nhất thế giới đã phản ánh sự thay đổi nhanh chóng và sâu sắc xảy ra trên toàn cầu. Xu hướng lớn nhất trong năm nay là sự gia tăng quyền lực của ông Donald Trump, cũng như sức mạnh ngày càng tăng của những người ủng hộ và các đồng minh của họ (những nhân vật quyền lực)".

Thiên Hà (theo Express)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Vladimir Putin được coi là người quyền lực nhất thế giới