Cũng chỉ với chanh, nhiều người đã giảm cân thành công, còn bạn thì sao?

Pha nước cốt chanh kiểu này mỡ thừa nhanh chóng tiêu tan

Blogtamsu | 20/12/2016, 15:09

Cũng chỉ với chanh, nhiều người đã giảm cân thành công, còn bạn thì sao?

Chanh được sử dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày, bởi chúng không chỉ là nguyên liệu nấu ăn cần thiết mà còn đem lại nhiều công thức làm đẹp, giảm cân tuyệt vời. Với chanh tươi, bạn có thể "tận dụng" từ vỏ đến ruột đều rất tốt.

1. Nước chanh pha loãng

Chanh chứa nhiều vitamin C, giúp chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể; vitamin B6 giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa; Kali ổn định huyết áp, rất tốt đối với người bị tim mạch.

Do đó, thay vì uống 2 lít nước lọc mỗi ngày, bạn hãy vắt thêm nước cốt chanh vào. Điều này giúp bạn ngăn chặn được 1 số bệnh như ung thư, thiếu máu, sỏi thận,... và còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Lưu ý rằng không uống quá chua khi vừa ngủ dậy hoặc lúc bụng đói, tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày.

2. Nước chanh pha mật ong

Với loại nước này, bạn không cần lo ngại vì chúng rất dễ uống và thời điểm tốt nhất để dùng đó là vào buổi sáng trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ.

Chỉ cần hòa 1 chút mật ong vào cốc nước ấm, không nên dùng nhiều cho dù mật ong không gây béo nhưng dễ khiến bạn bị nóng và nổi mụn. Sau đó, bạn vắt thêm vào nửa quả chanh và thưởng thức.

Chanh và mật ong đều chứa ít calo, có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa, chất béo ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả và an toàn.

3. Dùng vỏ chanh

Thành phần chất xơ chính trong vỏ chanh là pectin làm chậm quá trình tiêu hóa đường, tinh bột, giúp cân bằng lượng thức ăn đi vào cơ thể, để bạn có được sức khỏe tốt mà vẫn lấy lại vòng eo thon gọn.

Bạn rửa sạch 1o vỏ chanh rồi đun sôi với 1 lít nước. Sau đó để thêm 5 - 10 phút nữa cho tinh chất trong vỏ chanh ngấm hết vào nước, đợi nguội thì chắt nước uống.

Do nước này khá đắng nên bạn có thể thêm cam thảo hoặc mật ong vào uống cùng nhé!

Lựu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pha nước cốt chanh kiểu này mỡ thừa nhanh chóng tiêu tan