Theo kế hoạch, các phái đoàn đàm phán của Nga và Ukraine sẽ gặp nhau ở Belovezhskaya Pushcha trên biên giới Belarus-Ba Lan.

Phái đoàn Nga và Ukraine chuẩn bị vòng đàm phán thứ hai: Đi vào thực chất

A.T | 03/03/2022, 08:48

Theo kế hoạch, các phái đoàn đàm phán của Nga và Ukraine sẽ gặp nhau ở Belovezhskaya Pushcha trên biên giới Belarus-Ba Lan.

Ông Vladimir Medinsky - Cố vấn Tổng thống Vladimir Putin kiêm trưởng đoàn đàm phán Nga - ngày 2.3 xác nhận phái đoàn Nga đã đến địa điểm dự kiến sẽ diễn ra vòng đàm phán thứ hai giữa Moscow  và Kyiv.

Trong khi đó, phía Ukraine cũng xác nhận phái đoàn của nước này “đang trên đường” tới địa điểm đàm phán. Phái đoàn Ukraine nhiều khả năng sẽ đến địa điểm trên vào sáng 3.3 (theo giờ địa phương) khoảng đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam.

Theo kế hoạch, các phái đoàn đàm phán của Nga và Ukraine sẽ gặp nhau ở Belovezhskaya Pushcha trên biên giới Belarus-Ba Lan. Vòng đàm phán đầu tiên giữa hai bên đã diễn ra hôm 28.2 tại Vùng Gomel ở biên giới giữa Belarus và Ukraine.

Kết quả đáng chú ý nhất của vòng đàm phán thứ nhất cách đây ít ngày là hai bên nhất trí đàm phán tiếp sau khi về tham vấn ý kiến từ Tổng thống hai nước. Có thể nói vòng đàm phán thứ nhất chỉ là màn thăm dò về thái độ của đối phương và vòng đàm phán thứ hai mới đi vào thực chất vấn đề.

Tại vòng đàm phán thứ hai với phía Ukraine, các vấn đề liên quan đến ngừng bắn và nhu cầu mở hành lang nhân đạo sẽ được thảo luận.

Đại diện phía Nga, ông Medinsky cho biết thêm: “Chúng tôi đã trao đổi về các quan điểm của chúng tôi trong cuộc gặp lần trước. Nga đã đưa ra một số sáng kiến liên quan đến một lệnh ngừng bắn ngay lập tức”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đoàn Nga và Ukraine chuẩn bị vòng đàm phán thứ hai: Đi vào thực chất