Belarus khẳng định lực lượng quân đội hiện đang tập trung gần Ukraine là để củng cố biên giới để "tránh những kẻ khủng bố, vũ khí" xâm nhập vào nước này.

Trước nghi ngờ của Mỹ, Belarus tuyên bố sẽ không tham chiến cùng Nga tại Ukraine

A.T | 01/03/2022, 20:17

Belarus khẳng định lực lượng quân đội hiện đang tập trung gần Ukraine là để củng cố biên giới để "tránh những kẻ khủng bố, vũ khí" xâm nhập vào nước này.

Trong cuộc họp của Hội đồng An ninh nhà nước hôm nay 1.3, Tổng thống Alexander Lukashenko cho biết Belarus không có kế hoạch tham gia chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Ông Lukashenko khẳng định: “Quân đội Belarus chưa bao giờ tham gia và không tham gia bất kỳ cuộc chiến nào. Chúng tôi có thể chứng minh điều đó cho bất kỳ ai. Hơn nữa, các nhà chức trách Nga chưa bao giờ nêu vấn đề này với chúng tôi - về việc chúng tôi tham gia vào cuộc xung đột quân sự. Chúng tôi không có kế hoạch tham gia vào hoạt động đặc biệt này ở Ukraine. Không có sự cần thiết nào như vậy”.

Theo BelTA, ông Lukashenko cũng nói rằng các lực lượng quân đội Belarus hiện đang tập trung gần Ukraine là để củng cố biên giới để "tránh những kẻ khủng bố, vũ khí" xâm nhập vào nước này.

Trong khi đó, truyền thông Ukraine đưa tin các lực lượng quân sự Belarus đã băng qua biên giới và tiến vào khu vực Chernihiv của Ukraine, với sự hiện diện của đại diện Lực lượng Phòng thủ Lãnh thổ Khu vực, Vitaly Kirillov.

Còn hôm 28.2, một quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng Belarus có thể đang chuẩn bị gửi binh sĩ của mình đến Ukraine để yểm trợ cuộc tấn công của Nga, sớm nhất có thể là trong tuần này.

Belarus là nơi mà quân đội hai nước Nga và Belarus đã tiến hành tập trận trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát lệnh tấn công Ukraine. Giờ đây, phương Tây cho rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Minsk có thể đang tiến tới việc trở thành một bên tham chiến.

Thứ năm tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát động một cuộc tấn công quân sự chống lại Ukraine, tuyên bố rằng cần phải "phi quân sự hóa" và "phi quân sự hóa" Ukraine để bảo vệ khu vực ly khai Donetsk và Lugansk, cũng như các lợi ích an ninh của Nga. Cộng đồng quốc tế đã phản ứng với sự phẫn nộ, áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Nga và hơn 30 quốc gia trên thế giới đã đóng cửa không phận với Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước nghi ngờ của Mỹ, Belarus tuyên bố sẽ không tham chiến cùng Nga tại Ukraine