Vladimir Medinsky - phụ tá của Tổng thống Nga Vladimir Putin - cho biết phái đoàn Ukraine đang trên đường sang Gomel (Belarus) để tiến hành đàm phán với Nga.

Phái đoàn Ukraine sang Belarus đàm phán với Nga

Cẩm Bình | 27/02/2022, 22:57

Vladimir Medinsky - phụ tá của Tổng thống Nga Vladimir Putin - cho biết phái đoàn Ukraine đang trên đường sang Gomel (Belarus) để tiến hành đàm phán với Nga.

Gomel nằm tại biên giới Ukraine - Belarus. Ông Medinsky giữ vai trò trưởng phái đoàn Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng tuyên bố Nga sẵn sàng cho các cuộc đàm phán và đang chờ phái đoàn Ukraine đến Gomel.

“Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Sau đó, Tổng thống Lukashenko liên lạc với Tổng thống Vladimir Putin yêu cầu ông không rút phái đoàn Nga về”, theo phát ngôn viên Peskov.

Theo Leonid Slutsky - một thành viên khác của phái đoàn Nga, họ sẽ thể hiện cách tiếp cận khá “cứng rắn” khi đàm phán với Ukraine.

rus.jpg
Phái đoàn Nga đang chờ đợi tại Belarus - Ảnh: Sputnik News

Trước đó khi điện đàm với Thủ tướng Israel Naftali Bennett, Tổng thống Putin chỉ trích Ukraine thể hiện thái độ không nhất quán khi từ chối đến đàm phán ở Belarus sau khi ban đầu lại chấp thuận địa điểm. Tổng thống Zelensky từ chối đàm phán tại Belarus vì Belarus đứng về phía Nga, ông muốn tổ chức đối thoại ở địa điểm không thể hiện sự thù địch đối với Kiev như Warsaw (Ba Lan) hoặc Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nga bất ngờ ngỏ lời đàm phán trong lúc đang tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine. Đàm phán dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

Bài liên quan
Nga cáo buộc Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích Crimea
Hãng Reuters dẫn lời giới chức Nga ngày 30.4 cáo buộc Ukraine vừa tập kích Crimea bằng tên lửa chiến thuật ATACMS nhằm chọc thủng lá chắn phòng không trên bán đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đoàn Ukraine sang Belarus đàm phán với Nga