Người dân Ukraine ở thủ đô Kievv tập trung trong các hầm trú ẩn vào sáng 25.2 khi cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố đang diễn ra.

Khủng hoảng Ukraine: Chiến sự đang diễn ra tại Kiev

Cẩm Bình | 25/02/2022, 22:01

Người dân Ukraine ở thủ đô Kievv tập trung trong các hầm trú ẩn vào sáng 25.2 khi cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố đang diễn ra.

Quân đội Ukraine tìm cách kìm hãm sự tiến công nhanh chóng của quân Nga bằng cách cho nổ tung một cây cầu then chốt.

Cố vấn Anton Gerashchenko của chính phủ Ukraine cho biết trước bình minh, Nga tấn công Kiev bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo. Phóng viên đài CNN nghe thấy 2 tiếng nổ lớn ở trung tâm Kiev và 1 tiếng nổ ở phía xa, tiếp theo là vài tiếng nổ phía tây nam thành phố.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết quân Nga đã tiến vào quận Obolon chỉ cách trung tâm Kiev vài dặm. Nhiều đoạn video cho thấy cảnh người dân hỗn loạn tháo chạy. Một nhân chứng của CNN chứng kiến một đơn vị quân Ukraine tiến về Obolon.

220225054049-03-ukraine-russia-military-exlarge-169.jpg
Quân đội Ukraine di chuyển qua trung tâm Kiev - Ảnh: CNN

Theo 2 nguồn thạo tin, giới tình báo Mỹ lo ngại Kiev sẽ thất thủ trong vòng vài ngày tới. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thông báo lực lượng tấn công bằng đường không đã cho nổ một cây cầu bắc qua sông Teteriv ở Ivankiv cách Kiev khoảng 50 km về phía bắc, ngăn chặn thành công một lực lượng Nga tiến về thủ đô.

Lúc quân Nga tiến vào Kiev, phía Điện Kremlin vẫn tuyên bố sẵn sàng cử đại diện đến Minsk (Belarus) đàm phán với Ukraine. Phía Ukraine tuyên bố sẵn sàng cân nhắc.

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng hoảng Ukraine: Chiến sự đang diễn ra tại Kiev