Pháo hoa ở Nhà hát Opera Sydney (thành phố Sydney, Úc) bay vút lên bầu trời nhưng bến cảng bên dưới trống không như thị trấn ma, chuyến tiễn đưa thích hợp cho một năm bị đại dịch COVID-19 tàn phá.

Pháo hoa mừng năm mới bùng nổ trên những thành phố vắng như thị trấn ma

Nhân Hoàng | 31/12/2020, 22:10

Pháo hoa ở Nhà hát Opera Sydney (thành phố Sydney, Úc) bay vút lên bầu trời nhưng bến cảng bên dưới trống không như thị trấn ma, chuyến tiễn đưa thích hợp cho một năm bị đại dịch COVID-19 tàn phá.

phao-hoa-mung-nam-moi-bung-no-tren-nhung-thanh-pho-vang-nhu-thi-tran-ma.jpg
Pháo hoa bùng nổ trên Nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney ở Sydney, Úc ngày 1.1.2021

Theo Reuters, không màn trình diễn ánh sáng nào sẽ chiếu sáng Bắc Kinh (Trung Quốc) từ đỉnh tháp truyền hình. Những con sư tử đá ở Quảng trường Trafalgar của London (Anh) sẽ bị rào lại. Ở Rome (Ý), đám đông sẽ không tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô, Giáo hoàng không dẫn đầu đoàn thể và những người thích khám phá sẽ không bắt đầu năm mới bên sông Tiber.

Quả bóng giao thừa sẽ thả trên sân khấu Broadway, nhưng thay vì hàng trăm ngàn người dân New York kề vai sát cánh vào Quảng trường Thời đại, khán giả sẽ là một nhóm nhỏ được lựa chọn trước gồm các y tá, bác sĩ và công nhân thiết yếu khác.

Với 83,26 triệu người mắc COVID-19 với 1,816 triệu người chết trên toàn cầu kể từ đêm giao thừa năm ngoái, hy vọng rằng vắc xin có thể giúp chế ngự đại dịch và cuối năm không còn ký ức buồn. Angela Merkel trong đêm giao thừa thứ 16 với tư cách là Thủ tướng Đức đã nói như vậy.

Tôi nghĩ mình không quá lời khi nói rằng: Chưa bao giờ trong 15 năm qua, chúng ta thấy năm cũ lại nặng nề đến thế. Chưa bao giờ chúng ta, bất chấp tất cả những lo lắng và một số hoài nghi, lại đón chờ cái mới với nhiều hy vọng như vậy. Tôi chỉ có thể tưởng tượng cảm giác cay đắng như thế nào khi những người thân yêu mất đi hoặc những người đang phải chiến đấu chống lại những hậu quả của bệnh tật”, bà Angela Merkel nói thêm và cho biết sẽ tiêm vắc xin càng sớm càng tốt.

Đức đã cấm bán pháo hoa để ngăn cản đám đông tụ tập. Các nhà chức trách ở Berlin cho biết cảnh sát sẽ "trừng phạt những người vi phạm một cách nhất quán".

Tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi khởi nguồn của đại dịch COVID-19 một năm trước, hàng ngàn người dự kiến ​​sẽ tập trung tại các địa danh nổi tiếng khắp trung tâm thành phố để đếm ngược đến 2021. Một số người cho biết họ thận trọng nhưng không quá lo lắng.

An toàn là ưu tiên hàng đầu”, Wang Xuemei (23 tuổi), một giáo viên ở Vũ Hán, nói.

Ở Úc, nơi pháo hoa ở Nhà hát Opera Sydney được truyền hình khắp thế giới như màn trình diễn trực quan lớn đầu tiên của năm mới, việc di chuyển đã bị hạn chế, các cuộc tụ tập bị cấm và biên giới nội bộ đóng cửa. Hầu hết mọi người đều bị cấm đến trung tâm thành phố Sydney vào đêm 31.12.

Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales, bao gồm cả Sydney, cho biết: “Một năm trôi qua thật là quái dị. Hy vọng rằng năm 2021 sẽ dễ dàng hơn với tất cả chúng ta".

Ở Anh, nơi một biến thể coronavirus rất dễ lây lan đang hoành hành và hầu hết mọi người đều bị hạn chế nghiêm ngặt, các nhà chức trách đã thực hiện chiến dịch đặt thông điệp công khai trên các bảng quảng cáo và phương tiện truyền thông kêu gọi mọi người “đón năm mới an toàn ở nhà”.

Các hàng rào đã được dựng lên ở những nơi công cộng như Quảng trường Trafalgar của London và Quảng trường Quốc hội.

Tại Ý, quốc gia châu Âu đã chứng kiến hơn ​73.604 ca tử vong do COVID-19, các quán bar, nhà hàng và hầu hết cửa hàng đều đóng cửa và lệnh giới nghiêm được áp dụng cho đêm Giao thừa từ 22 giờ đến 7 giờ sáng.

Vatican cho biết Giáo hoàng Francis đã hủy kế hoạch dẫn dắt các dịch vụ đêm giao thừa và ngày đầu năm mới vì tình trạng đau thần kinh tọa của ông bùng phát.

Ở Pháp, nơi lệnh giới nghiêm ban đêm sẽ có hiệu lực, không quá 6 người lớn được phép tụ tập quanh bàn ăn tối, nhưng sẽ có những lễ kỷ niệm nhỏ theo phong cách riêng.

Tại tiệm ăn ngon sang trọng của Paris, người quản lý Brice Tapon đang chuẩn bị những gói gan ngỗng, nấm cục và pate cho nhóm hai hoặc ba người.

Tôi sẽ nhồi cho mình gan ngỗng, rượu sâm banh và tất cả những món ăn này. Và tôi sẽ ở nhà”, Annie Chaplin, một khách hàng nói.

Clip livestream nhiều thành phố trên thế giới mừng năm mới:

Bài liên quan
TP.HCM giảm còn 5 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30.4
TP.HCM chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm (1 điểm tầm cao, 4 điểm tầm thấp) mừng lễ 30.4 thay vì 16 điểm như kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháo hoa mừng năm mới bùng nổ trên những thành phố vắng như thị trấn ma