Một nhiếp ảnh gia đã may mắn chụp được hình ảnh về một trong 6 con hổ đen cực hiếm còn tồn tại trên thế giới ở phía đông Odisha, Ấn Độ.

Phát hiện hổ đen quý hiếm trong khu bảo tồn ở Ấn Độ

Long Hải | 05/11/2020, 15:40

Một nhiếp ảnh gia đã may mắn chụp được hình ảnh về một trong 6 con hổ đen cực hiếm còn tồn tại trên thế giới ở phía đông Odisha, Ấn Độ.

ho-den1.jpg
Con hổ được phát hiện trong khu bảo tồn Simlipal và Nandankanan, phía đông bang Odisha, Ấn Độ

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Soumen Bajpayee đã bắt gặp con hổ trong Khu bảo tồn Simlipal và Nandankanan, phía đông bang Odisha, Ấn Độ. Con vật quý hiếm có các vằn đen dày và sát nhau, che đi bộ lông màu cam.

Soumen nói: “Tôi rất ngạc nhiên và cảm thấy may mắn khi được nhìn thấy con hổ quý hiếm mặc dù chỉ trong một vài giây. Lúc đó tôi hoàn toàn không biết về hổ nhiễm hắc tố. Nó bất ngờ xuất hiện từ trong rừng, ở lại vài giây rồi quay lại phía sau bụi cây”.

Soumen là một thạc sĩ công nghệ ở thành phố Kolkata, Tây Bengal (Ấn Độ) và chỉ mới bắt đầu tham gia lĩnh vực nhiếp ảnh vào thời điểm đó. Soumen cho biết cho đến nay 2 con hổ đen ở khu bảo tồn Nandankan chỉ được ghi hình qua bẫy camera.

ho-den2.jpg

“Tôi vô cùng biết ơn khi được tận mắt trông thấy con hổ mặc dù chỉ trong vài giây. Tôi đã từng thấy nhiều con hổ trước đây - cả trong tự nhiên và nuôi nhốt - nhưng đây là một con hoàn toàn khác.

Nandankan là khu bảo tồn đầu tiên nuôi hổ dữ, nhưng không có gì đảm bảo bạn có thể nhìn thấy vì chúng đi lang thang trong môi trường tự nhiên và ở đó chỉ có một hoặc hai con”, nhiếp ảnh gia cho biết thêm.

Theo Soumen, tất cả 6 con hổ được biết là tồn tại trên thế giới sống trong Khu bảo tồn Simlipal và Nandankanan ở Ấn Độ. “Chúng tôi hy vọng rằng số hổ đen này sẽ giao phối với những con khác để có cơ hội có thêm hổ đen con”.

Hổ đen thực chất là hổ Bengal nhiễm chứng hắc tố giả, một đột biến gien hiếm ở động vật khiến họa tiết sọc vằn trở nên bất thường. Loài hổ này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Bangladesh, Nepal và một số nước châu Á.

Hổ đen thường nhỏ hơn một chút so với những con hổ Bengal khác và hiếm khi xuất hiện trước mặt con người. Tuổi thọ trung bình của chúng là 8-10 năm, con trưởng thành nặng từ 110-230kg.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hổ đen quý hiếm trong khu bảo tồn ở Ấn Độ