Trung Quốc cấm du khách đến từ Anh và Bỉ nhập cảnh, đồng thời đặt ra yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt với khách từ Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Úc, Singapore khi áp dụng các hạn chế để đối phó với các ca nhiễm coronavirus tăng trên toàn cầu.

Trung Quốc chặn du khách từ Anh và Bỉ, bắt người ở Mỹ, Nhật, Úc, Singapore xét nghiệm máu

Nhân Hoàng | 05/11/2020, 11:42

Trung Quốc cấm du khách đến từ Anh và Bỉ nhập cảnh, đồng thời đặt ra yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt với khách từ Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Úc, Singapore khi áp dụng các hạn chế để đối phó với các ca nhiễm coronavirus tăng trên toàn cầu.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh cho biết vì đại dịch COVID-19, Trung Quốc đã tạm ngừng nhập cảnh với những công dân không mang quốc tịch Trung Quốc đến từ Vương quốc Anh ngay cả khi họ có thị thực và giấy phép cư trú hợp lệ.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Bỉ đã đưa ra thông báo tương tự về những hạn chế với du khách đến từ Bỉ, quốc gia có số ca mắc COVID-19 mới cao nhất châu Âu tính trên bình quân đầu người. 

Việc từ chối các du khách không phải người Trung Quốc đến từ Anh diễn ra khi nước xứ sương mù bắt đầu phong tỏa toàn quốc kéo dài 1 tháng kể từ 5.11. 

Vương quốc Anh hiện ghi nhận 1.099.059 ca mắc COVID-19, số người chết vì bệnh này cao nhất châu Âu (hơn 47.700) và vật lộn với hơn 20.000 ca nhiễm coronavirus mới mỗi ngày.

Việc cấm nhập cảnh đảo ngược của quyết định nới lỏng vào ngày 28.9 khi Trung Quốc cho phép tất cả người nước ngoài có giấy phép cư trú hợp lệ nhập cảnh. Tháng 3.2020, Trung Quốc đã cấm người nước ngoài nhập cảnh để đối phó với dịch bệnh COVID-19.

trung-quoc-chan-khach-tu-anh-va-bi-xet-nghiem-mau-nguoi-tu-my-nhat-uc-singapore.jpg
Trung Quốc cấm khách từ Anh và Bỉ nhập cảnh, bắt người Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Úc, Singapore xét nghiệm máu để tìm kháng thể chống coronavirus

Trung Quốc cũng bắt đầu thắt chặt và đưa ra một số yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt nhất thế giới với du khách đến từ các nước khác.

Bắt đầu từ ngày 6.11, tất cả hành khách từ Mỹ, Pháp và Đức đến Trung Quốc đại lục phải thực hiện cả xét nghiệm axit nucleic và xét nghiệm máu để tìm kháng thể chống lại coronavirus. Các bài kiểm tra phải được thực hiện không quá 48 giờ trước khi lên máy bay.

Nếu hành khách cần dừng quá cảnh trên đường đến Trung Quốc, các bài kiểm tra tương tự phải được thực hiện tại quốc gia hoặc khu vực quá cảnh.

Các yêu cầu tương tự cũng được áp dụng với khách du lịch đến từ Úc, Singapore và Nhật Bản, có hiệu lực từ ngày 8.11.

Yêu cầu kiểm tra kép không phải là chưa từng có. Hành khách đến Trung Quốc đại lục trên các chuyến bay được sắp xếp đặc biệt từ Ấn Độ có thể trải qua các vòng kiểm tra đó.

Phòng Thương mại Liên minh châu Âu tại Trung Quốc không hài lòng với quyết định trên và nói không thấy có lý do gì để thực hiện các điều chỉnh trong hệ thống hiện tại.

Thật không may, trong khi về mặt kỹ thuật vẫn để ngỏ cánh cửa, những thay đổi này ngụ ý một lệnh cấm trên thực tế với bất kỳ ai đang cố gắng quay trở lại cuộc sống, công việc và gia đình của họ ở Trung Quốc”, Phòng Thương mại Liên minh châu Âu ở Trung Quốc cho biết.

Phòng Thương mại Liên minh châu Âu cho hay xét nghiệm máu tìm kháng thể không được phổ biến rộng rãi ở nhiều nước. Lý do vì những xét nghiệm này chỉ được ưu tiên cho người làm công tác thiết yếu và tuyến đầu.

Hiện Trung Quốc ghi nhận 86.115 ca mắc COVID-19 với 4.634 người chết và 81.081 trường hợp hồi phục.

Bài liên quan
Triều Tiên nói đám bụi vàng từ Trung Quốc có thể phát tán COVID-19, nhắc người dân ở nhà
Triều Tiên cảnh báo người dân nên ở trong nhà, nói rằng đám bụi màu vàng theo mùa từ Trung Quốc thổi vào có thể mang theo coronavirus chủng mới vào nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc chặn du khách từ Anh và Bỉ, bắt người ở Mỹ, Nhật, Úc, Singapore xét nghiệm máu