"Du lịch văn hóa" là chủ đề của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023 nhằm phát triển sản phẩm văn hóa truyền thống, thu hút và tăng chi tiêu du khách.

Phát triển 'Du lịch văn hóa' để thu hút, tăng chi tiêu du khách

P.V | 28/03/2023, 23:59

"Du lịch văn hóa" là chủ đề của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023 nhằm phát triển sản phẩm văn hóa truyền thống, thu hút và tăng chi tiêu du khách.

Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam 2023 (VITM 2023) sẽ diễn ra từ 12 đến 16.4 tại Hà Nội.

Chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là "du lịch văn hóa". Với chủ đề này, Ban tổ chức muốn hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản của Việt Nam.

Việt Nam sở hữu nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc của 54 dân tộc anh em, đây sẽ là lợi thế thu hút du khách quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - chia sẻ, trên thực tế, chúng ta đã có nhiều sản phẩm du lịch văn hóa, chỉ là chúng ta chưa tách riêng các sản phẩm du lịch này. Chẳng hạn, ẩm thực cũng là một phần của văn hóa và chúng ta đã có những sản phẩm du lịch trong lĩnh vực này.

"Vấn đề là ta sắp xếp lại để hình thành sản phẩm du lịch văn hóa, trong các trường đào tạo cũng cần có thêm khái niệm về sản phẩm du lịch này. Làm du lịch văn hóa cần từ từ, từng bước, không thể vội", ông Bình nói.

Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Phạm Văn Thủy, việc tạo ra các sản phẩm quà tặng (quà lưu niệm) độc đáo là một cách thu hút khách từ khắp nơi. Việt Nam có gần 7.800 lễ hội một năm và 54 dân tộc, tương ứng với 54 nền văn hóa riêng biệt và nhiều di sản văn hóa,

"Đó là những lợi thế để Việt Nam hút khách du lịch và bán sản phẩm. Mỗi địa phương cần tạo ra một sản phẩm quà tặng riêng, không giống những nơi khác, khiến khách phải rút hầu bao", ông Thủy nói.

Trong năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu tổng thu từ khách du lịch đạt 650.000 tỉ đồng (hơn 2,7 tỉ USD). Năm 2019, con số này là 755.000 tỉ đồng (gần 3,2 tỉ USD). Trong khi đó, Thái Lan ước tính thu về 64 tỉ USD trong năm 2023, còn năm 2019 là hơn 87 tỉ USD.

VITM 2023 do Hiệp hội Du lịch tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 50 tỉnh thành, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có hơn 450 gian hàng, bày bán hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Dự kiến có khoảng 60.000 lượt khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra sự kiện.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển 'Du lịch văn hóa' để thu hút, tăng chi tiêu du khách