Chuyến bay số hiệu VN319 chở gần 130 hành khách từ Tokyo đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 25 ngày 26.3.

Nối lại đường bay trực tiếp Narita - Đà Nẵng

Tuyết Nhung | 27/03/2023, 14:00

Chuyến bay số hiệu VN319 chở gần 130 hành khách từ Tokyo đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 25 ngày 26.3.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết ngày 26.3 đã đưa những hành khách đầu tiên trên chuyến bay từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng trong năm 2023. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng trước mùa cao điểm khi kế hoạch khôi phục các đường bay quốc tế trở lại thành phố này đang được Vietnam Airlines triển khai đồng loạt.

Theo đó, chuyến bay số hiệu VN319 chở gần 130 hành khách từ Tokyo đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 25 ngày 26.3.2023. Trước đó, chuyến bay số hiệu VN318 với gần 150 khách khởi hành từ Đà Nẵng đã hạ cánh tại sân bay Narita vào lúc 7 giờ 25 sáng cùng ngày.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Đà Nẵng - Tokyo (Narita) với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, tư, bảy và Chủ nhật. Dự kiến từ ngày 1.7, hãng sẽ khai thác chuyến bay hằng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần để khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và khu vực miền Trung Việt Nam.

Năm 2023 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Hiện nay, Vietnam Airlines đã nối lại toàn bộ các đường bay tới những điểm đến ở Nhật Bản, bao gồm Hà Nội, TP.HCM với Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka; Đà Nẵng với Tokyo.

Nhật Bản là thị trường lớn nhất và là một trong những nguồn khách quan trọng nhất của Vietnam Airlines, năm 2019 vận chuyển hơn 1,6 triệu lượt khách, riêng đường bay thẳng Đà Nẵng - Tokyo đạt gần 200 nghìn lượt khách.

Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư và văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đón du khách Nhật cũng như khách quốc tế của Việt Nam năm 2023.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, cũng là địa phương đầu tiên của Nhật Bản, đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng nói riêng và các điểm đến ở miền Trung, và ngược lại, trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183 nghìn lượt, tăng gần 200% so với năm 2015 (92 nghìn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3.2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27 nghìn lượt khách đến từ Nhật Bản.

Bài liên quan
Mở lại đường bay thường lệ tới Trung Quốc sau 3 năm gián đoạn
Chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đi Quảng Châu hôm nay (9.12) đánh dấu chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc sau gần 3 năm dừng bay do dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nối lại đường bay trực tiếp Narita - Đà Nẵng