Ngày 26.3, UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo việc ban hành Kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh trong giai đoạn mới.

Quảng Nam lên kế hoạch thu hút du khách quốc tế có mức chi tiêu cao

Quế Sơn | 26/03/2023, 19:23

Ngày 26.3, UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo việc ban hành Kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh trong giai đoạn mới.

UBND tỉnh Quảng Nam nhận định, sau dịch COVID-19, thói quen và nhu cầu du lịch của du khách trên toàn thế giới đã có nhiều thay đổi. Do vậy, tỉnh cần phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế, thay đổi phân khúc thị trường khách hướng tới chất lượng và hiệu quả hơn.

Để mở rộng nguồn du khách, Quảng Nam có kế hoạch khôi phục mạng lưới các đường bay thường lệ hoặc charter, tăng cường xúc tiến các đường bay nội địa đến tỉnh. Tỉnh sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch phát triển, cạnh tranh lành mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; Kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch chui, cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế, tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh.

Các đơn vị cần rà soát, đánh giá và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế. Đồng thời, mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày....

Nghiên cứu tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế như: festival biển, festival ẩm thực, các lễ hội, hoạt động đường phố...; Phối hợp xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đêm. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, khác biệt, có giá trị gia tăng cao và tăng trải nghiệm cho du khách phù hợp với nhu cầu các thị trường khách quốc tế và nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Quảng Nam.

Kế hoạch cũng xác định thúc đẩy hình thành các liên minh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, địa phương, điểm đến trong và ngoài tỉnh, tăng cường vai trò của khối tư nhân trong hệ sinh thái du lịch.

Theo kế hoạch, Quảng Nam sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp cận thị trường du lịch. Tổ chức các chiến dịch marketing online trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến theo từng thị trường; tổ chức các chương trình gặp gỡ, khảo sát, giới thiệu sản phẩm, du lịch, đón các đoàn famtrip, KOL từ các thị trường quốc tế truyền thống của Quảng Nam và các thị trường tiềm năng.

Đồng thời, tỉnh chủ trương sẽ phát triển các website giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ của địa phương, doanh nghiệp với phiên bản tiếng nước ngoài để tiếp thị tới thị trường mục tiêu; Tham gia gian hàng quảng bá tại các Hội chợ du lịch quốc tế; Xây dựng các chương trình kích cầu du lịch; Hợp tác với các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay... trên nền tảng trực tuyến để đẩy mạnh bán sản phẩm du lịch.

Đặc biệt, Quảng Nam cũng quan tâm việc tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nhân lực có thông tin, hiểu biết về đặc thù của các thị trường du lịch mới như Ấn Độ, Trung Quốc… Xây dựng phương án tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng nhân lực phục vụ khách du lịch quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam lên kế hoạch thu hút du khách quốc tế có mức chi tiêu cao