Các quan chức bầu cử Philippines tuyên bố cuộc tổng tuyển của nước này sẽ diễn vào ngày 9.5, bất chấp vụ rò rỉ thông tin của hơn 55 triệu cử tri.

Philippines: Rò rỉ thông tin của 55 triệu cử tri

Hàn Giang | 22/04/2016, 20:06

Các quan chức bầu cử Philippines tuyên bố cuộc tổng tuyển của nước này sẽ diễn vào ngày 9.5, bất chấp vụ rò rỉ thông tin của hơn 55 triệu cử tri.

Cảnh sát Philippines ngày 20.4đã bắt giữ một người đàn ông 23 tuổi với cáo buộc người này tấn công hệ thống dữ liệu của chính phủ. Cơ quan điều tra Philippines hiện vẫn tiếp tục tìm kiếm những nghi phạm còn lại tham gia vào vụ tấn công.

Theo hãng tinNewsweek,các tin tặc đã đã tấn công cơ sở dữ liệu của chính phủ Philippines vào ngày 27.3, và đăng toàn bộ thông tin trên trang web của Ủy ban Bầu cử. Nhóm tin tặc tự xưng là một phần của nhóm hacker Anonymous. Trong số các dữ liệu bị đánh cắp có 228.605 địa chỉ email, 1,3 triệu số hộ chiếu, 15,8 triệu bản vân tay.

Một số dữ liệu bị rò rỉ khác liên quan đến “địa chỉ nhà ở, ngày tháng năm sinh, chiều cao, cân nặng, giới tính, tình trạng hôn nhân, tên tuổi,” theo báo cáo từWired.Tuy nhiên, giới chức Philippines cho biết những thông tin bị đánh cắp không bao gồm các dữ liệu sinh trắc học.

James Jimenez, phát ngôn viên của Ủy ban Bầu cử nói rằng các phiếu bầu sẽ tự động lưu trữ trên một máy chủ khác, nhằm đảm bảo thông tin và sự minh bạch trong quá trình bầu cử. Ông Jimenez cũng khẳng định cuộc tổng tuyển cử của Philippines sẽ diễn ra vào ngày 9.5 theo dự định, bất chấp vu rò rỉ thông tin của 55 triệu cử tri.

Hàn Giang(theoNewsweek)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines: Rò rỉ thông tin của 55 triệu cử tri