Thành công không như mong đợi của "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" khiến nhiều người đặt câu hỏi cho tương lai của loạt phim đình đám này.

Phim 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' thống trị phòng vé toàn cầu dù bị chê dở

Chí Thiện | 19/11/2018, 07:24

Thành công không như mong đợi của "Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" khiến nhiều người đặt câu hỏi cho tương lai của loạt phim đình đám này.

Công chiếu cùng lúc tại 4.163 rạp vào cuối tuần qua, Fantastic Beasts 2 đã thu về 62,2 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và dễ dàng chiếm lấy vị trí số 1 phòng vé. Tuy nhiên, con số này thấp hơn dự đoán của nhiều chuyên gia là dao động từ 65 triệu USD đến 75 triệu USD. Thậm chí, nó còn thấp hơn tuần đầu của Fantastic Beasts and Where to Find Them (năm 2016) với 74,4 triệu USD.

Trong khi đó, mở màn tệ nhất từ trước đến nay của thế giới pháp thuật Harry Potterra trên màn ảnh rộng là 77,1 triệu USD từHarry Potter and the Order of Phoenix (2007) và tất nhiên là chưa tính tỷ lệ trượt giá.

Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi vì phản ứng của giới phê bình nghệ thuật và khán giả dành cho Fantastic Beasts 2 không hề lạc quan. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim sở hữu số điểm dưới trung bình là 40% - thấp nhất của bất kỳ phim Harry Potter nào. Còn trang CinemaScore đánh giá dựa trên nhận xét của khán giả thì chấm điểm B+.

Fantastic Beast 2 bị chê bai là dài dòng, lủng củng và có quá nhiều nhân vật nhưng xây dựng hời hợt. Chỉ có một số lời khen dành cho Johnny Depp (vai Grindelwald) và Jude Law (vai Dumbledore). Tuy nhiên, kỹ xảo CGI thì được nhận xét rất cao. Các đòn phép và sinh vật huyền bí trong phim được tái hiện cực kỳ sống động.

Tờ Forbes cho rằng sự thất bại của Fantastic Beasts 2 xuất phát từ việc Warner Bros nâng số lượng 3 phim ban đầu thành 5 sau thành công của Fantastic Beasts and Where to Find Them nhằm kiếm thêm tiềntừ người hâm mộ trung thành của Harry Potter. Chính điều này đã khiến cho nội dung do J.K Rowling sáng tác vốn không có gì phức tạp nay phải gồng mình để chia ra 5 phần phim và ra mắt lần lượt trong 10 năm.

Năm 2016, câu chuyện về cuộc phiêu lưu của chàng phù thủy Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) tại Mỹ đã kiếm được 814 triệu USD tiền vé. Sau khi trừ đi mọi chi phí, bộ phim mang về cho Warner Bros khoản lợi nhuận lên đến 164 triệu USD và đứng ở vị trí số 9 trong danh sách “10 phim thu lợi nhiều nhất năm 2016”.

Mặc dù vậy, cũng không cần quá lo lắng cho Fantastic Beasts 2 vì nó đã thu thêm 191 triệu USD từ thị trường quốc tế và nâng tổng doanh thu lên 253 triệu USD chỉ sau 4 ngày ra mắt. Với kinh phí vào khoảng 200 triệu USD, Fantastic Beasts 2 cần vượt ngưỡng 400 triệu USD mới bắt đầu có lãi và điều này rõ ràng là không mấy khó khăn nhưng khả năng chạm mốc 800 triệu USD của người tiền nhiệm xem ra không khả quan cho lắm.

Câu hỏi đặt ra lúc này chính là số phận tương lai của loạt phim Fantastic Beasts sẽ như thế nào? Thất bại lần này đã đặt thương hiệu Harry Potter xuống ngang tầm với Twilight The Hunger Games dẫn đến sự nghi ngờ cho 3 phần tiếp theo. Phải chăng J.K Rowling và Warner Bros đã quá tự tin để rồi đánh mất đi sự ủng hộ từ khán giả đại chúng – vốn chưa từng đọc bất kỳ cuốn Harry Potter nào.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' thống trị phòng vé toàn cầu dù bị chê dở