Tết “Lạc” là phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện trên nền tảng TikTok. Dự án có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà biên kịch Bình Bồng Bột.

Phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên tại Việt Nam của TikTok và đạo diễn Quang Dũng

Nhật Hạ | 24/01/2022, 05:24

Tết “Lạc” là phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện trên nền tảng TikTok. Dự án có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà biên kịch Bình Bồng Bột.

Được ra mắt trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, bộ phim không chỉ khắc họa sinh động không khí đón Tết của người Việt mà còn mang đến một góc nhìn mới mẻ và ý nghĩa về châm ngôn sống “Sống vui với những điều không mong đợi, cuộc đời sẽ vượt xa hẳn mọi đợi mong”.

tiktok.jpg
Đây là dự án phim dọc đầu tiên được thực hiện trên nền tảng Tiktok tại Việt Nam 

Tết Lạc kể về hành trình của Phát – một chàng trai Sài Gòn đặc biệt có “duyên” với những chuyện "dở khóc dở cười". Chính vì cái "duyên" ấy, Phát đã vô tình bị “lạc” đến một làng chài. Tại đây, anh chàng đã gặp gỡ và làm quen với rất nhiều nhân vật thú vị, đáng yêu. Trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng những người bạn làng chài chuẩn bị cho lễ hội trên đảo, Phát đã lan tỏa niềm vui đến cho mọi người bằng tính cách cởi mở, lạc quan của mình.

Câu chuyện tình yêu chớm nở giữa Phát và Mai - người con gái của làng chài - càng khiến chuyến đi “lạc” trở thành “định mệnh”.

Là phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên của TikTok tại Việt Nam, Tết Lạc mang đến trải nghiệm giải trí thú vị khi cho phép người xem tự mình quyết định các tình huống trong phim sẽ diễn biến theo hướng nào.

Hai lựa chọn cho tập phim tiếp theo sẽ được gắn liên kết trong phần tiêu đề của video hiện tại. Từ đó, người xem có thể lựa chọn hướng đi của phim theo cách mà mình thích nhất, cũng như có thể xem đi xem lại bộ phim và thưởng thức một mạch phim hoàn toàn mới.

daodienquangdung.jpg
Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì đây là lần đầu tiên thực hiện dự án phim dọc này khiến anh cảm thấy rất áp lực

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, Tết Lạc không chỉ được quay theo khung hình dọc đặc trưng của TikTok mà còn được thể hiện dưới dạng phim tương tác. Đây thật sự là một trải nghiệm vui và là một bài toán thú vị với đạo diễn và dự án làm thay đổi khá nhiều trong tư duy làm phim vốn quen khung ngang đặc trưng của điện ảnh. Đạo diễn Quang Dũng cũng đánh giá cao những nỗ lực của nền tảng trong việc nâng cao chất lượng và đa dạng hoá nội dung và cho rằng, TikTok chính là mảnh đất mới giúp các bạn trẻ yêu thích điện ảnh tại Việt Nam khám phá, sáng tạo và thể hiện bản thân.

Bộ phim gồm 3 tập với thời lượng 3-5 phút/tập, chính thức có mặt trên nền tảng TikTok từ ngày 25.1.2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ngắn tương tác dạng dọc đầu tiên tại Việt Nam của TikTok và đạo diễn Quang Dũng