Songbird lên sóng tại Mỹ từ 11.12 nhưng kịch bản phim bị phản đối kịch liệt vì khuyến khích việc trốn cách ly, chống đối đội ngũ bác sĩ chống dịch.

Phim Songbird chịu chỉ trích vì khuyến khích trốn cách ly, bị rút khỏi lịch chiếu ở Việt Nam

Đan Thuỳ | 15/12/2020, 08:45

Songbird lên sóng tại Mỹ từ 11.12 nhưng kịch bản phim bị phản đối kịch liệt vì khuyến khích việc trốn cách ly, chống đối đội ngũ bác sĩ chống dịch.

Từ thời điểm ra mắt trailer, Songbird đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ khán giả. Cuối tháng 10, Digital Spy đưa tin người dùng Twitter nhận xét Songbird “vô cảm và là nỗ lực vô vọng trong việc kiếm tiền từ nỗi đau của đồng loại”. Số đông cho rằng đây là “bộ phim không ai muốn, cũng chẳng ai cần”.

Những ngày qua, nhiều trang tin đăng tải bình luận về Songbird sau khi phim lên sóng. Trang Esquire mô tả đây là “tác phẩm gây đau đớn về thể xác” khi theo dõi.

The Washington Post gọi Songbird là bộ phim gây tranh cãi nhất 2020, nhưng “buồn tẻ đến chết người”. Còn Refinery 29 nhận xét nội dung phim khai thác một giả thuyết về đại dịch đã trôi nổi trên internet nhiều tháng qua.

201103115037_songbird_dbl3f.jpg
Poster phim Songbird - Ảnh: Internet

Trên Rotten Tomatoes, bộ phim cũng bị đánh giá thấp từ 52 nhà phê bình, đạt trung bình 12 trên 100 điểm. Trên IMDb, điểm trung bình mà 650 người dùng chấm cho tác phẩm là 4,4/10.

Songbird thuộc thể loại chính kịch, lãng mạn lấy bối cảnh thế giới trong tương lai, khi California (Mỹ) đã trải qua bốn năm phong toả vì dịch COVID-23. Nước Mỹ bước vào thời kỳ đen tối khi kinh tế kiệt quệ khiến con người phải hãm hại nhau để sinh tồn. Nhân vật chính Nico (KJ Apa đóng) miễn nhiễm với virus, nhưng người yêu anh là Sara (Sofia Carson) nghi nhiễm. Khi cô bị bắt đến trại tập trung, Nico dấn thân vào hành trình nguy hiểm để giải cứu người yêu.

songbird-movie.jpg

Kịch bản bộ phim bị chỉ trích xuyên tạc ý nghĩa của việc cách ly và xúc phạm những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Họ bị khắc hoạ là những người vô cùng hà khắc, ngược đãi các bệnh nhân. Hành trình Nico cứu người tình bị nhận xét là phản cảm vì khuyến khích người xem trốn cách ly. Hành động của Nico đáng bị lên án bởi sự ích kỷ và gây nguy hiểm cho cộng đồng, thay vì được tôn vinh như biểu hiện nhân danh tình yêu.

songbird-1.jpg

Songbird dự kiến ra mắt tại Việt Nam hôm 11.12 nhưng bị rút khỏi lịch chiếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim Songbird chịu chỉ trích vì khuyến khích trốn cách ly, bị rút khỏi lịch chiếu ở Việt Nam