Ngày 12.9, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.

Phó thủ tướng tiếp tục yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân vụ Con Cưng

Trí Lâm | 13/09/2018, 05:57

Ngày 12.9, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.

Theo đó, xét báo cáo của Bộ Công Thương và báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (389) về một số nội dung liên quan đến vụ kiểm tra hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc này, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin; xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, đảm bảo các thông tin truyền tải phải trung thực, khách quan, không xâm phạm quyền lợi và lợi lích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về báo chí, Internet.

Trả lời báo chí về kết quả kiểm tra, tổ công tác kiểm tra Công ty cổ phần Con Cưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết qua khiếu nại của người tiêu dùng và phản ánh của báo chí về nhãn mác và xuất xứ của Con Cưng, cơ quan Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra sơ bộ về vấn đề này.

Sau khi kiểm tra, đoàn đã có báo cáo cụ thể và đánh giá, cơ bản Công ty Con Cưng đã chấp hành đúng pháp luật trong việc kinh doanh cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, chất lượng lẫn xuất xứ, hồ sơ nhập khẩu hợp lệ.

Tuy nhiên, công ty này cũng đã có những hành vi chưa tuân thủ pháp luật hiện hành. Bộ Công Thương yêu cầu xử phạt theo đúng quy định hiện hành; yêu cầu Con Cưng khắc phục các lỗi vi phạm.

Ông Hải cho biết, theo đúng thẩm quyền được giao, việc kiểm tra công tác chấp hành pháp luật là hết sức bình thường và cần được thực hiện thường xuyên, với tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, việc kiểm tra phải đảm bảo được tính nghiêm minh nhưng không được làm phiền nhiễu các doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng.

Ngày 17.8, Bộ Công Thương cũng đã có kết luận về vụ việc Con Cưng. Theo đó, ngoài vi phạm do các chi cục quản lý thị trường phát hiện, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã xác định ba hành vi vi phạm gồm: vi phạm về chương trình khuyến mãi, về hoạt động của trang thương mại điện tử, về ghi nhãn hàng hóa.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đã ký quyết định thành lập tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường.

Tổ rà soát này do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương), làm tổ trưởng. Cùng tham gia tổ công tác đặc biệt này có đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý thị trường.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại việc chấp hành pháp luật về hoạt động công vụ của cá nhân, tập thể lãnh đạo Cục Quản lý thị trường và các cá nhân liên quan trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng.

Trên cơ sở đó, tổ rà soát kiến nghị bộ trưởng các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có. Tổ công tác báo cáo bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 30.8. Tuy nhiên, đến nay Bộ Công Thương vẫn chưa công bố thông tin liên quan đến kết quả kiểm tra, rà soát của tổ công tác này.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng tiếp tục yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân vụ Con Cưng