Ngày 27.4.2019, Trungnam Group đã tổ chức lễ khánh thành tổ hợp trang trại Năng lượng tái tạo Điện mặt trời và Điện gió Trung Nam - giai đoạn 1 tại xã Bắc Phong và xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khánh thành tổ hợp trang trại Năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận

Anh Tú | 27/04/2019, 17:44

Ngày 27.4.2019, Trungnam Group đã tổ chức lễ khánh thành tổ hợp trang trại Năng lượng tái tạo Điện mặt trời và Điện gió Trung Nam - giai đoạn 1 tại xã Bắc Phong và xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Đây là tổ hợp năng lượng tái tạo đầu tiên của Việt Nam được hoà lưới trong năm 2019, và cũng là cột mốc đánh dấu bước tiếp cận mới cho chủ trương phát triển năng lượng tái tạo tại tỉnh Ninh Thuận.

Buổi lễ khánh thành có sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, viện, trường, tổ chức khoa học và công nghệ, các lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ,Phó thủ tướng đánh giá cao công nghệ điện tái tạo khi cho rằng đây là nguồn năng lượng sạch, phù hợp với xu thế phát triển kinh tế nhưng vẫn hài hòa trong việc bảo vệ môi trường. Với tổ hợp trang trại Năng lượng tái tạo Điện mặt trời và Điện gió Trung Nam, Phó thủ tướng tin tưởng đây là một điển hình cho sự đồng hành của chính phủ và doanh nghiệp trong việc phát triển các công trình có lợi cho xã hội.

“Có thể nói rằng đây là những hành động, những dự án cụ thể để thể hiện sự cam kết của Việt Nam trong việc phát triển năng lượng sạch. Sự cam kết của Ninh Thuận và nhà đầu tư đã rất suất sắc trong việc phát triển năng lượng sạch và bảo vệ môi trường. Qua đó thể hiện được ý chí, sáng tạo, tiếp cận với những công nghệ mới nhất, sử dụng một cách hiệu quả công nghệ hiện đại”, ông Vũ Đức Đam nói. Đồng thời Phó thủ Tướng gửi lời cảm ơn đến đến cán bộ kĩ sư trên công trường và người dân xung quanh hỗ trợ đưa dự án về đến đích.

Tổ hợp năng lượng tái tạo Trung Nam gồm trang trại điện gió và trang trại điện mặt trời Trung Nam được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia thông qua Trạm Biến áp 220 kV Tháp Chàm. Tổng sản lượng khai thác hàng năm của tổ hợp năng lượng Điện gió – Điện mặt trời Trung Nam đạt950 triệu kWh – 1 tỉ kWh điện mỗi năm. Đây là tổ hợp năng lượng tái tạo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Điện gió và điện mặt trời vốn được triển khai khá nhiều ở nước ta trong ít năm gần đây. Tuy nhiên, nơi nào làm điện gió thì thôi điện mặt trời và ngược lại, nơi nào làm điện mặt trời thì thôi điện gió. Chỉ có riêng ở huyện Thuận Bắc (tỉnh Ninh Thuận) lại có một khu tích hợp điện gió và điện mặt trời trong cùng một diện tích.

Trong vùng diện tích vùng lõi gần 264ha trong khu vực quy hoạch điện gió, điện mặt trời rộng 900ha của Trungnam Group tại tỉnh Ninh Thuận đã được thiết kế 700.000 tấm pin mặt trời.Cũng trong khu vực này, Trungnam Group lắp 45 cột điện gió với 3 giai đoạn khác nhau. Khảo sát ở khu vực này cho con số mỗi năm có 2.900 giờ nắng có thể phát được điện mặt trời và 2.800 giờ phát điện gió nên rất thích hợp để vừa đặt pin mặt trời, vừa đặt các cột gió.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khánh thành tổ hợp trang trại Năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận