Lo ngại dịch COVID-19 sẽ bùng phát lần 2, Cục điện ảnh Trung Quốc lại ra lệnh đóng cửa tất cả các rạp chiếu.

Phòng chiếu phim tại Trung Quốc lại tiếp tục đóng cửa

29/03/2020, 13:23

Lo ngại dịch COVID-19 sẽ bùng phát lần 2, Cục điện ảnh Trung Quốc lại ra lệnh đóng cửa tất cả các rạp chiếu.

Thông báo đóng cửa các rạp được đưa ra không kèm lời giải thích nào của nhà chức trách - Ảnh: Internet

Theo SCMP, cơ quan quản lý điện ảnh Trung Quốc đã tạm dừng kế hoạch cho phép các rạp chiếu phim mở cửa trở lại theo từng khu vực.

Suốt tuần qua, hơn 600 cụm rạp phim trên khắp Trung Quốc đã được bật đèn xanh để đón khách trở lại. Song, Cục Điện ảnh đã đưa ra thông báo vào hôm 27.3, yêu cầu tất cả tiếp tục đóng cửa.

Theo truyền thông xứ Trung, thông báo trên được đưa ra mà không kèm theo lời giải thích nào của nhà chức trách. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chính quyền đang lo lắng về khả năng xảy ra một đợt bùng dịch COVID -19 thứ hai tại đất nước tỉ dân này.

Mở cửa chưa được bao lâu, các cụm rạp tại Trung Quốc lại tiếp tục đóng cửa

Mới đây, China Film Group - đơn vị phát hành phim nắm giữ thị phần lớn tại đại lục đã công bố kế hoạch phát hành lại chùm phim bom tấn cũ như Sheep Without a Shepherd, Capernaum, The Wandering Wolf, Wolf Warrior, American Dreams in China, Wolf Totem và đặc biệt là siêu phẩm Harry Potter and The Sorcerer’s Tone dưới định dạng mới để thu hút khách đến rạp xem nhiều hơn.

Phim Sheep Without a Shepherd, American Dreams in China và hàng loạt các phim khác được hứa hẹn tái phát hành nhằm thu hút khán giả đến rạp nhiều hơn

Việc mở lại theo giai đoạn của mạng lưới 70.000 màn hình rộng lớn của Trung Quốc đã hứa hẹn một điểm sáng hiếm hoi trên bản đồ điện ảnh, khi các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản đều đóng cửa.

Song, quyết định mới từ Trung Quốc giống như một gáo nước lạnh đối với nền công nghiệp điện ảnh, cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ.

Các nhà quản lý không khuyến khích, thậm chí yêu cầu các hãng phim không bán phim truyện chưa phát hành lên các trang phim trực tuyến. "Chúng tôi không được phép bán phim trên mạng cũng không thể ra rạp, chẳng có lối thoát nào cả" - Giám đốc điều hành tại một trong những công ty phân phối hàng đầu của đất nước cho biết. "Chính phủ phải đưa ra một chính sách mới và cho phép chúng tôi phát hành một số phim của chúng tôi trên trực tuyến, nếu không, nhiều công ty điện ảnh sẽ ngừng hoạt động .

Trước đó, Trung Quốc đóng cửa toàn bộ các rạp chiếu phim từ cuối tháng 1 để phòng, chống sự lây lan của COVID-19 (được cho là có ca nhiễm đầu tiên ở Vũ Hán). Do đó, một số tác phẩm Tết phải phát hành qua nền tảng trực tuyến, thay vì ở rạp, trong khi nhiều đoàn phim bị “mắc kẹt” hoặc phải tạm ngừng hoạt động

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chiếu phim tại Trung Quốc lại tiếp tục đóng cửa