Dù không thẳng thắn nói ra nhưng một số thói quen, hành động của phụ nữ khiến đàn ông vô cùng khó chịu và đó là nguy cơ dẫn đến đỉnh điểm... ly hôn.

Phụ nữ có những đặc điểm này, sớm muộn gì chồng cũng bỏ

Thùy Vân | 07/01/2018, 11:16

Dù không thẳng thắn nói ra nhưng một số thói quen, hành động của phụ nữ khiến đàn ông vô cùng khó chịu và đó là nguy cơ dẫn đến đỉnh điểm... ly hôn.

Nói xấu chồng trước mặt bạn bè
Sỹ diện của người đàn ông thậm chí còn quan trọng hơn thẻ tín dụng trong túi anh ấy. Người đàn ông có thể chấp nhận trao hết tiền bạc, của cải cho bạn nhưng sẽ không chấp nhận việc bạn phàn nàn, nói xấu chồng trước mặt bạn bè anh ấy.
Đôi khi, họ chỉ cần một người vợ biết giữ thể diện cho chồng là đủ. Là người vợ yêu chồng, bạn đừng làm hỏng hình ảnh của chồng mình trong mắt người khác nhé!
Thích điều khiển chồng
Thực tế, có không ít người phụ nữ thích ra lệnh cho chồng, yêu cầu anh ấy phải làm việc này việc kia. Điều này sẽ khiến anh ấy cảm thấy chán nản, không được tôn trọng. Phụ nữ hãy nhớ “lạt mềm buộc chặt” mới là điểm mấu chốt trong cách cư xử với chồng để giữ anh ấy luôn ở lại bên cạnh bạn.

So sánh chồng với những người đàn ông khác

Đây có lẽ là điều mà nhiều phụ nữ mắc phải, dù nhiều hay ít, công khai hay âm thầm so sánh. So sánh này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy tổn thương, bị coi thường và bị trách móc. Trước người đàn ông khác chồng bạn thường cảm thấy không an toàn và sợ thua kém. Nếu như bạn lấy ưu điểm của người đàn ông khác so sánh với chồng mình sẽ khiến cho anh ấy cảm thấy lo lắng, bất an, đánh mất đi sự tự tin vốn có. Bởi thế, đây là điểm mà phụ nữ cần cố gắng tránh tối đa.

Nói nhiều, nói lắm, nói mãi một vấn đề

Tranh cãi là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tranh cãi lấy được, cãi ngang ngược, dai dẳng, nói cho bõ tức, nói cho sướng miệng chứ không để ý đến suy nghĩ của chồng sẽ khiến chồng bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, bực mình mà không nói được. Nếu bạn cứ chì chiết triền miên sẽ làm cho anh ấy dần xa lánh bạn.

Một tình huống khác mà không ít các bà vợ mắc phải là thường xuyên tra hỏi mỗi khi chồng không bên cạnh. Nếu chồng bạn ra ngoài cùng bạn thì sẽ luôn nhận được các tin nhắn tra hỏi của vợ (khi nào anh về, anh đi đâu, đi cùng với ai…). Về cơ bản, trong tình huống này, chị em phụ nữ vô tình trở thành một phiên bản thu nhỏ của ông chủ quản lý.

Mang quá nhiều ''mặt nạ''

Một người đàn bà có quá nhiều bộ mặt giả tạo khiến đàn ông khi phát hiện ra cực kìthấy sợ hãi và ghét điều này. Họ muốn rời xa nó cho dù bộ mặt ấy có tốt đẹp và hiền từ đến đâu.

Do đó, hãy luôn sống thật là chính mình trong tất cả không gian và thời gian bằng tấm lòng chính trực, chân thật nhất.

Dai dẳng

Đây tưởng như là một đặc điểm không phải của riêng ai và nhiều phụ nữ cũng như đàn ông đều mắc phải điều này.

Nhưng nếu là phụ nữ mà bạn liên tục lên giọng điều hành hoặc nói cho người đàn ông của mình biết họ phải làm gì khiến họ thấy áp lực. Đặc biệt, việc một số người phụ nữ quá dai dẳng khi đề cập tới tật xấu hay những lỗi lầm trong quá khứ của đàn ông sẽ càng khiến đàn ông muốn nổi khùng…

Không biết chi tiêu
Phụ nữ được gọi là tay hòm chìa khóa, tuy nhiên, có không ít phụ nữ không biết quản lý thu nhập mà chi tiêu hoang phí, khiến đàn ông sợ. Là người vợ, bạn phải hiểu được giá trị của đồng tiền từ đó biết vun vén, tích cóp cho gia đình. Có như thế, các ông chồng mới yêu thương, nể phục được.

"Qua mặt" chồng trong những quyết sách lớn

Việc bị vợ “qua mặt” mà không hỏi ý kiến mình khiến đàn ông có cảm giác vợ không cần mình, không tôn trọng mình. Không chỉ gây nên những điều bất đồng, bực bội và cáu gắt, thói quen xấu này còn gây ảnh hưởng đến tình hình an toàn tài chính trong gia đình. Hôn nhân là một sự thỏa hiệp trên mọi phương diện của cuộc sống. Vì thế, bạn cần thảo luận với nhau về tất cả các vấn đề liên quan đến tiền bạc.

Ghen tuông vô lý

Bản chất của đàn ông là thích tự do. Nhưng nhiều phụ nữ khi đã kết hôn thì xem anh ấy như một vật sở hữu. Mọi động tĩnh của anh ấy đều phải báo cáo với bạn. Chỉ một chút nghi ngờ nào đó là bạn sẵn sàng làm ầm lên, thậm chí tìm đến tận đối tượng khả nghi để “vạch mặt”.

Việc ghen tuông vô lý của vợ sẽ khiến đàn ông có cảm giác như mình đang bị tù giam lỏng. Họ sẽ không muốn ở bên một người mà đi đâu, làm gì cũng phải trình báo, kiểm soát họ mọi lúc mọi nơi.

Lam Hạ (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ có những đặc điểm này, sớm muộn gì chồng cũng bỏ