Do làm ăn thua lỗ trong mùa dịch, quán Kawaii Monster Cafe tại Tokyo đã phải đóng cửa sau 5 năm hoạt động.

Quán cà phê quái vật biểu tượng của Nhật Bản đóng cửa vì COVID-19

Đan Thuỳ | 05/02/2021, 12:57

Do làm ăn thua lỗ trong mùa dịch, quán Kawaii Monster Cafe tại Tokyo đã phải đóng cửa sau 5 năm hoạt động.

Nếu du lịch Tokyo, một trong những nơi thu hút nhiều du khách tới thăm chính là Harajuku. Harajuku là một nơi được yêu thích tạo nên văn hóa thời thượng cho giới trẻ. Tại đây có một quán cà phê mang tên Kawaii Monster Cafe đã hoạt động được 5 năm và đã tạo nên một sức hút lớn cho những ai đã từng ghé qua, trong đó có cả những người nổi tiếng như Kim Kardashian, ca sĩ Dua Lipa.

kmc.png
Quán Kawaii Monster Cafe - Ảnh: Internet

Nhưng thật đáng tiếc thay Kawaii Monster Cafe đã phải đóng cửa do kinh doanh thua lỗ trong mùa dịch, Reuters đưa tin ngày 4.2.

Kawaii Monster Cafe được ví như một biểu tượng của văn hoá nhạc pop Nhật Bản với những thiết kế sặc sỡ và độc đáo. Được thành lập bởi nghệ sĩ và cũng là người dẫn đầu phong cách thời trang “kawaii” Harajuku, Sebastian Masuda. Tiệm bắt đầu hoạt động từ tháng 8.2015. Bất kì ai khi bước chân vào Kawaii Monster Cafe cũng sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác bởi nội thất của tiệm được thiết kế theo kiểu mô phỏng phần bên trong cơ thể của một con quái vật.

Khi bước qua cánh cổng của tiệm, du khách sẽ được chào đón bởi linh vật đặc trưng và sẽ bị bất ngờ với vòng quay ngựa gỗ có hình thù của một chiếc bánh kem. Mỗi khách hàng sẽ chọn khu vực mà mình muốn ngồi (có tính phí, 500 yên/ghế, chưa bao gồm thức ăn và đồ uống). Có 4 khu vực tất cả và mỗi khu vực đều được trang trí theo chủ để khác nhau để tạo ra bầu không khí độc đáo và riêng biệt.

3331b3cf280d43677f008da01d5d02f2.jpg

Nếu bạn gọi món ăn hay thức uống, bạn sẽ được những quái vật trẻ trung gọi là Các Cô gái Quái vật Harajuku phục vụ, cùng với 5 chủ đề: baby (em bé), dolly (búp bê), candy (kẹo ngọt), nasty (nghịch ngợm) và crazy (điên rồ).

milkstand-room-kawaii-monster-cafe-harajuku-tokyo-japan.jpg
Không gian lung linh và đầy màu sắc tại Kawaii Monster Cafe - Ảnh: Internet

Nội thất không phải là điểm độc đáo duy nhất tại đây khi các món ăn và đồ uống của tiệm cũng được chế biến rất lạ mắt. Du k có thể thưởng thức món mì Ý và tráng miệng đầy màu sắc cũng như các món cocktail kì lạ. Thức ăn và đồ uống ở đây được đánh giá không những dễ thương mà còn rất ngon nữa.

kawaii-monster-cafe-tokyo-19.jpg
Các Cô gái Quái vật Harajuku - Ảnh: Internet

Khi Tokyo giành được quyền đăng cai tổ chức Olympic 2020, chủ của Kawaii Monster đã hy vọng đây là cơ hội tốt để phát triển kinh doanh. Thế nhưng, khi dịch COVID-19 bùng phát tại Nhật Bản và thế vận hội bị trì hoãn, biên giới đóng cửa khiến quán mất phần lớn khách hàng là những du khách nước ngoài.

“Tôi cảm thấy rất khó để duy trì hoạt động kinh doanh mà không biết tình hình hiện tại sẽ kéo dài bao lâu. Khách nước ngoài đến Nhật Bản đã khó, khách hàng ở Nhật Bản đi ra ngoài cũng không dễ dàng”, quản lý quán cà phê Keisuke Yamada cho biết.

3e38d66514696b73fb02d51fa3a916e6240aaf76_hxkmain2.jpg

Trong khi đó, Sebastian Masuda, nghệ sĩ thiết kế Kawaii Monster, nói rằng dù rất buồn khi thấy quán phải đóng cửa, anh vẫn lạc quan về tương lai của khu vực Harajuku.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán cà phê quái vật biểu tượng của Nhật Bản đóng cửa vì COVID-19