Quan chức Hải quân Mỹ tuần trước cho biết sẽ không công bố các đoạn phim về các vật thể bay không xác định (UFO) do lo ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Quan chức Mỹ: Việc công bố các video về UFO gây hại cho an ninh quốc gia

Hoàng Vũ | 12/09/2022, 17:35

Quan chức Hải quân Mỹ tuần trước cho biết sẽ không công bố các đoạn phim về các vật thể bay không xác định (UFO) do lo ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Black Vault - một tổ chức giám sát độc lập về UFO tuần trước tiết lộ yêu cầu của họ về việc áp dụng Đạo luật Tự do thông tin (FOIA) đối với tất cả video về UFO do Hải quân Mỹ nắm giữ đã bị từ chối vì lý do an ninh quốc gia.

Kể từ tháng 4.2020, Black Vault đã cố gắng lấy tất cả video về UFO mà Hải quân Mỹ đang sở hữu thông qua yêu cầu áp dụng FOIA. Hơn 2 năm sau, chính phủ Mỹ đã trả lời bằng một lá thư xác nhận rằng có nhiều video về hiện tượng trên không không xác định (UAP) tồn tại và từ chối yêu cầu chuyển chúng cho Black Vault do lo ngại về an ninh quốc gia.

ufo.png
Một bức ảnh gây tranh cãi về sự tồn tại của UFO - Ảnh: Getty

“Các video được yêu cầu chuyển giao chứa thông tin nhạy cảm liên quan đến hiện tượng trên không không xác định đang được phân loại và miễn tiết lộ. Việc tiết lộ thông tin này sẽ gây tổn hại đến an ninh quốc gia vì nó có thể cung cấp cho đối phương những thông tin có giá trị liên quan đến hoạt động của Bộ Quốc phòng Mỹ", Gregory Cason, quan chức cấp cao Hải quân Mỹ viết trong một bức thư phản hồi cho Black Vault.

Ông Cason nói thêm rằng Lầu Năm Góc chỉ có thể giải mật 3 video về UAP được công bố vào tháng 4.2020 vì chúng đã bị rò rỉ trước đó trên các phương tiện truyền thông và đã được "thảo luận rộng rãi trong phạm vi công cộng". Tuy nhiên, phía Black Vault tiết lộ họ sẽ lên kế hoạch kháng cáo lời từ chối của Hải quân Mỹ.

nasa-nghien-cuu-hien-tuong-khong-trung-khong-xac-dinh1.jpg
Ảnh chụp từ một video được Lầu Năm Góc công bố liên quan tới UFO - Ảnh: Lầu Năm Góc

Dù từ chối công khai các đoạn phim về UFO hay UAP, Hải quân Mỹ đã không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để che giấu sự tồn tại của các video. Các nhà quan sát cho rằng có nhiều video về các cuộc chạm trán với UFO trong kho lưu trữ của Hải quân Mỹ, nhưng số lượng và những gì chúng mô tả sẽ còn là một bí ẩn cho đến nay.

Quân đội Mỹ được cho là đang rất coi trọng mối đe dọa tiềm tàng của UFO. Vào tháng 5 năm nay, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã tổ chức phiên điều trần về UFO, trong đó giới chức quân đội thừa nhận một số sự việc "không thể giải thích".

"Chúng tôi biết rằng các binh sĩ đã gặp những hiện tượng vật thể bay không xác định và vì chúng tiềm ẩn nguy cơ an ninh và an toàn bay, chúng tôi cam kết nỗ lực xác định nguồn gốc của chúng", Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ronald S. Moultrie phụ trách về tình báo và an ninh, phát biểu tại phiên điều trần.

Cũng tại phiên điều trần, Phó giám đốc tình báo Hải quân Mỹ, ông Scott W. Bray đã thừa nhận có một số sự việc mà các quan chức Mỹ "không thể giải thích được".

"Một số lần chạm trán UFO, trong số đó có quá ít dữ liệu để đưa ra lời giải thích hợp lý. Nhưng cũng có một số ít trường hợp chúng tôi có nhiều dữ liệu hơn để phân tích song vẫn không thể hiểu được điều gì đã xảy ra", Bray nói.

Quốc hội Mỹ gần đây yêu cầu Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) phải thường xuyên cập nhật về hiện tượng vật thể bay không xác định sau khi Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia năm ngoái công bố báo cáo về 143 vụ chạm trán UFO trong giai đoạn từ năm 2004 đến 2021.

Đáng chú ý, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cũng đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bắt tay vào triển khai sứ mệnh săn tìm các hiện tượng UAP, chủ yếu tập trung vào việc sử dụng dữ liệu thực để nâng cao hiểu biết về UAP ở góc độ khoa học.

Nhóm các nghiên cứu đầu ngành do NASA tuyển chọn có nhiệm vụ kiểm tra, phân tích và đánh giá bản ghi âm các sự kiện bí ẩn trên bầu trời. Mục tiêu cuối cùng là đưa ra kết luận khoa học về UAP, cũng như đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn hàng không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Mỹ: Việc công bố các video về UFO gây hại cho an ninh quốc gia