Năm 2022 Security Bootcamp sẽ tiếp tục xây dựng và kết nối đội ngũ những người làm về an toàn thông tin trong cả nước.

Security Bootcamp 2022 tiếp tục kết nối đội ngũ làm về an toàn thông tin trên cả nước

Thu Anh | 10/09/2022, 13:01

Năm 2022 Security Bootcamp sẽ tiếp tục xây dựng và kết nối đội ngũ những người làm về an toàn thông tin trong cả nước.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2012 tại TP.Vũng Tàu, trải qua 8 kỳ Security Bootcamp, năm 2022 Security Bootcamp sẽ tiếp tục xây dựng và kết nối đội ngũ những người làm về an toàn thông tin (ATTT) trên cả nước để cùng chia sẻ các kiến thức, kỹ năng mới nhất tạo thành một diễn đàn uy tín, chất lượng hàng đầu về ATTT tại Việt Nam.

Tại Hội nghị bàn tròn cấp cao lãnh đạo CNTT và ATTT năm 2022, ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) cho biết trong thời kỳ chuyển đổi số, toàn bộ hoạt động của con người được chuyển lên môi trường mạng, tạo ra thách thức vô cùng lớn cho những người chịu trách nhiệm về an toàn, an ninh mạng. Chỉ cần 1 sự cố về an toàn, an ninh mạng nghiêm trọng có thể làm ngưng trệ chương trình chuyển đổi số của cả một ngành, một địa phương, một doanh nghiệp.

Trong khi đó, mỗi ngày trung bình một người Việt Nam hoạt động trực tuyến gần 7 tiếng, thời lượng này sẽ tiếp tục tăng lên, đồng nghĩa với nguy cơ mất ATTT mạng cao hơn.

sbc2020-118-.jpg
Security Bootcamp quy tụ nhiều chuyên gia và đội ngũ làm về ATTT - Ảnh: BTC

Hiệp hội Internet Việt Nam nhận thấy những cuộc tấn công mạng lưới Blockchain chiếm đoạt tiền kỹ thuật số lên đến 625 triệu USD; những cuộc chiến trên không gian mạng (APT Attack); xu hướng điện toán đám mây (Cloud Security); an toàn dữ liệu cá nhân (Data Privacy), đặc biệt trong giai đoạn làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19... tất cả khiến cho chúng ta cảm thấy như đang bị cuốn vào dòng chảy xa bờ.

Do đó, được sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) cùng Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng các đơn vị và cộng đồng chuyên gia Security Bootcamp tổ chức chương trình Security Bootcamp 2022 với chủ đề “Adaptive Security”.

Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 9 - 11.9 tại tỉnh Quảng Ninh với hơn 150 đại biểu đến từ cộng đồng ATTT tại Việt Nam, 13 chuyên gia, 96 đại biểu là thành viên Đội ứng cứu sự cố và an ninh mạng tỉnh Quảng Ninh và các sinh viên yêu thích an ninh thông tin, bảo mật, an ninh mạng...

Sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động chính như hội thảo chuyên môn về ATTT, đấu trường ATTT, du lịch tham quan tỉnh Quảng Ninh...

Bài liên quan
Ưu tiên công tác đảm an toàn thông tin cho các nền tảng số
Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT, công tác đảm an toàn thông tin mạng cho các nền tảng số phải được coi là trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, là nhiệm vụ gắn liền, không thể tách rời được trong quá trình chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Security Bootcamp 2022 tiếp tục kết nối đội ngũ làm về an toàn thông tin trên cả nước