Theo Tân Hoa xã đưa tin hôm 15.11, Trung Quốc và Lào đã đồng ý tăng cường hợp tác thực chất giữa quân đội hai nước.

Quân đội Lào và Trung Quốc đồng ý tăng cường hợp tác thực chất

Anh Tú | 16/11/2019, 08:17

Theo Tân Hoa xã đưa tin hôm 15.11, Trung Quốc và Lào đã đồng ý tăng cường hợp tác thực chất giữa quân đội hai nước.

Trong cuộc gặp phái đoàn Trung Quốc do Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa dẫn đầu, Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Nhân dân cách mạng Lào (LPRP) Bounnhang Vorachit khẳng định Lào đánh giá cao những thành tựu to lớn của Trung Quốc đã thực hiện trong 70 năm qua.

Ông Bounnhang nói rằng Lào rất biết ơn và sẽ mãi mãi ghi nhớ sự hỗ trợ và giúp đỡ của đảng Cộng sản Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc và quân đội Trung Quốc, và đất nước của ông sẽ luôn luôn tuân thủ chính sách Một Trung Quốc.

Ông Bounnhang cũng cho biết Lào và Trung Quốc đã đạt được động lực tốt trong việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện và sự phát triển quan hệ giữa hai quân đội đang ở chương tốt nhất trong lịch sử.

“LPRP và chính phủ Lào hoàn toàn ủng hộ việc trao đổi và hợp tác giữa hai quân đội ở tất cả các cấp và trong mọi lĩnh vực để đưa chúng đến một mức độ sâu sắc và thực chất hơn, và sẵn sàng tiếp tục củng cố sự đoàn kếtvà hữu nghị giữa hai nước”, Tân Hoa Xã trích lời ông Bounnhang.

Về phía Trung Quốc, ông Ngụy nói rằng Trung Quốc và Lào là có mối tương liên, chia ngọtsẻ cay. Mối quan hệ giữa hai nước và hai quân đội đã được phát triển một cách lành mạnh và ổn định, với sự trao đổi và hợp tác hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ vững chắc mà Lào đã dành cho Trung Quốc liên quan đến lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, ông Ngụy cho biết quân đội Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với phía Lào để thực hiện sự đồng thuận quan trọng của lãnh đạo hai đảng và hai nước, nhằm tăng cường chiến lược giao tiếp, tăng cường hợp tác thực chất và tăng cường phối hợp đa phương để đóng góp lớn hơn cho sự phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Ông Ngụy đến Lào hômthứ tư 13.11 trong một chuyến thăm chính thức và ngay hôm đó đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Lào và Trung Quốc đồng ý tăng cường hợp tác thực chất