Chính quyền xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, xã này ghi nhận một gia đình có đơn trình báo về việc mất liên lạc với người thân ở châu Âu trên đường sang Anh.

Quảng Bình có gia đình trình báo người thân mất tích trên đường sang Anh

Quang Cường | 29/10/2019, 14:43

Chính quyền xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, xã này ghi nhận một gia đình có đơn trình báo về việc mất liên lạc với người thân ở châu Âu trên đường sang Anh.

>> Nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích ở Anh

>> Đại sứ Anh: Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa biết 39 người thiệt mạng là ai, đến từ đâu

Theo ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, ngày 28.10, xã nhận được đơn trình báo của một gia đình trên địa bàn về việc mất liên lạc với người thân ở châu Âu trên đường sang Anh.

Cụ thể, ông N.X.G. (SN 1964, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch) trình báo về việc con trai là N.N.H. (SN 1987) hiện đang mất liên lạc.

Theo đơn trình báo của ông ông G., gần 2 tháng trước, con trai ông là H. rời Việt Nam sang Nga để làm công nhân. Sau đó một người bạn đã rủ anh H. sang Pháp với ý định qua Anh để kiếm việc làm.

Suốt thời gian ở Pháp từ ngày 15 đến 21.10, anh H. thường xuyên liên lạc với gia đình ở quê. Tuy nhiên, sau cuộc điện thoại và tin nhắn cuối cùng vào lúc 9 giờ 10 phút ngày 22.10 đến nay, gia đình không thể liên lạc với anh H.

Anh H. hiện có vợ và 2 con nhỏ, vợ anh đang mang bầu sắp sinh con thứ 3. Trước đây anh H. và gia đình làm nghề đi biển, do cuộc sống bám biển quá bấp bênh nên anh quyết định đi lao động ở nước ngoài.

Ông G nói: "Mấy ngày hôm nay tôi đọc báo và xem tivi biết vụ việc 39 người chết khi đang trên đường nhập cư vào Anh nên rất lo. Chưa biết con trai tôi hiện tại như thế nào nhưng gia đình chỉ biết cầu mong nó bình an”.

Ông Nguyễn Đình Gia ở xã Thanh Lộc, huyện can Lộc (Hà Tĩnh) nghi vấn con trai mình là Nguyễn Đình Lượng tử vong trong thùng container đông lạnh ở Anh

Tại Nghệ An, tính đến thời điểm này đã có 18 gia đình ở huyện yên Thành và Diễn Châu trình báo chính quyền về việc mất liên lạc với người thân của họ ở châu Âu trên đường sang Anh.

Ngày 28.10, UBND tỉnh Nghệ An ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương, cơ quan, ban ngành liên quan thực hiện một số nội dung khẩn liên quan đến vụ 39 thi thể trong container tại Anh. Trong đó, có nội dung yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An phải chủ động nắm chắc tình hình có liên quan, phối hợp với các địa phương, khẩn trương rà soát, xác minh, làm rõ vụ việc để tham mưu cấp ủy, chính quyền có các biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

Sở Ngoại vụ Nghệ An đã lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ công dân. Đơn vị này cũng đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh về việc xử lý thông tin liên quan đến 39 người chết trong container tại Anh.

Tại Hà Tĩnh, tính đến ngày 29.10, chính quyền cũng đã ghi nhận 10 gia đình trình báo có người thân mất liên lạc khi đang sang Anh. Trong đó có 5 gia đình ở xã Thiên Lộc, còn lại ở các xã Thanh Lộc, Vĩnh Lộc, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) và thị xã Hồng Lĩnh.

Như vậy, theo ghi nhận của chính quyền địa phương 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, hiện có 29 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân ở châu Âu trên đường sang Anh.

Ngày 23.10, cảnh sát Anh phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container đông lạnh nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Nhà chức trách Anh đang tiến hành các thủ tục nhận dạng và xác định quốc tịch của những nạn nhân nói trên.

>> Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6

>> 39 người chết trong container: Những dấu bàn tay máu và thi thể trần trụi

>> Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc

Quang Cường - Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình có gia đình trình báo người thân mất tích trên đường sang Anh