Lần đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia tham dự một giải bóng đá lớn của khu vực, Quang Hải rất háo hức với nhiều tham vọng. Tiền vệ 20 tuổi tự đặt cho mình mục tiêu phải thi đấu hết mình để vô địch AFF Cup.

Quang Hải muốn được đối đầu tuyển Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup

Thanh Phong | 24/10/2018, 12:03

Lần đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia tham dự một giải bóng đá lớn của khu vực, Quang Hải rất háo hức với nhiều tham vọng. Tiền vệ 20 tuổi tự đặt cho mình mục tiêu phải thi đấu hết mình để vô địch AFF Cup.

Sau khi cùng tuyển U.23 tạo nên kỳ tích á quân ở VCK U.23 châu Á, tiếp đó cùng tuyển Olympic Việt Nam lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất ở ASIAD 18, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải đã trở thành một trong những gương mặt được chú ý nhất của bóng đá trẻ nước nhà.

AFF Cup 2018 sẽ là giải bóng đá vô địch Đông Nam Á đầu tiên mà tiền vệ này tham dự trong màu áo tuyển quốc gia.Chia sẻ ở thời điểm giải đấu lớn nhất khu vực được luân phiên tổ chức hai năm một lần sẽ diễn ra trong nay mai, nhà vô địch V.League 2018 cho biết:

“AFF Cup là một giải đấu lớn ở tầm tuyển quốc gia trong khu vực mà lần đầu tiên tôi tham dự. Rất háo hức nhưng tôi cũng biết được rằng sẽ va phải rất nhiều khó khăn.

Bởi không như những đội bóng trẻ mà tôi từng thi đấu, ở đội tuyển quốc gia, có rất nhiều cầu thủ có đẳng cấp tầm châu lục mà chúng tôi phải đối mặt với nhiệm vụ giành chiến thắng”, cầu thủ 21 tuổi đang khoác áo Hà Nội FC nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Quang Hải là một trong vài cầu thủ trẻ Việt Nam tham dự nhiều cấp độ đội tuyển nhất. Cầu thủ sinh năm 97 từng khoác áo các U.16, U.19, U.23,Olympic và nay là tuyển VN.

Đây là lần đầu tiên, anh khoác áo tuyển quốc gia thi đấu ở một giải đấu lớn, ngôi sao người Hà Đông chia sẻ về cảm nghĩ của mình:

"Đây là lần đầu tiên tôi được dự một kỳ AFF Cup. Tôi tự nhủ với mình rằng sẽ phải thể hiện thật tốt để cống hiến cho đội tuyển. Bởi đó là màu cờ sắc áo mà mỗi tuyển thủ đang khoác trên người.

Chúng tôi phải thi đấu không những cho bản thân mà còn cho gia đình và tất cả mọi người yêu bóng đá Việt Nam. Vì sự cống hiến đó, tôi mong rằng mọi người luôn bên cạnh ủng hộ đội bóng, đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn để tuyển Việt Nam đạt thành tích cao tại giải đấu sắp tới”, Quang Hải tiếp lời.

Chia sẻ ký ức của riêng mình khi tuyển Việt Nam lần đầu tiên đoạt chiếc cúp vàng AFF Cup đã cách đây gần hơn một thập kỷ, tiền vệ tấn công sinh năm 97 nói:

“Tôi còn nhớ năm đó, mình chỉ là cậu bé mới tập tễnh theo các lớp học bóng đá nhưng rất háo hức mong chờ trận chung kết được diễn ra trên sân nhà.

Tôi còn nhớ như in trận cầu đó, nó giống như một bức tranh mà khi đó tôi luôn nghĩ đến việc phải noi theo… Thú thật, vào thời điểm đó, tôi có một ước mơ, vào một ngày nào đó sẽ được khoác áo tuyển Việt Nam và bước lên lễ đài nhận cúp vàng”.

Đánh giá về những đối thủ ở AFF Cup tới đây của tuyển Việt Nam, tiền vệ tấn công cho hay:

“Tất cả các đội bóng ở bảng A này đều rất mạnh. Tuy nhiên, có thể nói Malaysia và Myanmar là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến chiếc vé vào vòng trong của chúng ta.

Tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ đứng nhất bảng đấu sau khi vòng loại kết thúc. Nói trước bước không qua nhưng thật sự, chúng tôi rất muốn gặp lại đối thủ Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup”, tiền vệ Hà Nội FC kết luận.

Hiện tại, Quang Hải cùng tuyển Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc, toàn đội sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 30.10. Trận cầu mở màn chiến dịch này sẽ là cuộc đụng độ tuyển Lào trên sân khách vào ngày 8.11 tới đây

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải muốn được đối đầu tuyển Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup