Văn phòng Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa cho hay đã nhận được đơn kiến nghị của Hội Người cao tuổi thôn Lệ Thủy (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cương quyết phản đối việc nhà máy giấy VNT19 dự định lắp ống xả thải ra biển khu vực này.

Quảng ngãi: Hội Người cao tuổi kêu cứu với Huyện ủy về ống xả thải của nhà máy giấy VNT19

Lê Đình Dũng | 27/05/2017, 19:37

Văn phòng Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa cho hay đã nhận được đơn kiến nghị của Hội Người cao tuổi thôn Lệ Thủy (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cương quyết phản đối việc nhà máy giấy VNT19 dự định lắp ống xả thải ra biển khu vực này.

Theo văn phòng Huyện ủy Bình Sơn, đơn kiến nghị của Hội Người cao tuổi thôn Lệ Thủy được gửi thẳng đến bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn. Bà Thư sau đó đã chỉ đạo gửi tới Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện để đề xuất báo cáo lên tỉnh.

Xin trích lược đơn kiến nghị của Hội Người cao tuổi thôn Lệ Thủy:

"Chúng tôi là hội người cao tuổi thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị. Từ ngàn xưa mãi đến nay, nhân dân thôn chúng tôi sinh sống bằng nghề biển là chủ yếu, nông nghiệp ruộng đất quá ít ỏi.

Trong công cuộc đất nước phát triển, việc xây dựng các khu công nghiệp nặng trong đó có nhà máy lọc dầu Dung Quất đã thu hồi (nhiều) diện tích (nên) nông nghiệp không còn chỗ sản xuất, các dự án treo dở dang, chúng tôi chủ yếu sống bằng nghề biển. Nhưng nhà máy lọc dầu cũng xả nước thải ra vùng biển Lệ Thủy, tuy có xử lý nhưng không tránh khỏi sự tác động môi trường mà nhân dân thôn chúng tôi phải chịu.

Vùng biển của thôn Lệ Thủy thuộc xã Bình Trị là một vùng biển trong lành, sạch đẹp có gành, có bãi rạn, san hô gắn với đất liền, kết nối với khu đô thị Vạn Tường và khu nghỉ dưỡng đang tiến hành xây dựng; tương lai không xa sẽ trở thành một khu du lịch, một bãi tắm hấp dẫn cho du khách.

Vùng biển Lệ Thủy đang rất trong sạch nhưng có nguy cơ hứng chịu việc xả thải- Ảnh: Lê Đình Dũng.

>>Nhà máy bột giấy VNT19 ‘lộng hành’ ở Quảng Ngãi?

Kính thưa các cấp, nhân dân thôn Lệ Thủy chúng tôi hiện có 450 hộ sống cùng biển. Hiện nay có được chén cơm manh áo cũng nhờ từ biển. Một làng chài còn nhiều khó khăn, dụng cụ đánh bắt thô sơ gần bờ, thu nhập không cao, không có điều kiện sắm tàu lớn để vươn khơi xa.

Đời sống còn nhiều khó khăn vậy mà nay nhà máy giấy lại khảo sát đặt ống nước thải ra vùng biển Lệ Thủy. Một vùng biển hẹp nhỏ mà chịu tới 2 nhà máy thải nước ra biển làm sao nhân dân thôn chúng tôi chịu nổi với môi trường bị ô nhiễm.

Vậy nay Hội Người cao tuổi cùng nhân dân thôn Lệ Thủy chúng tôi kiến nghị lên các cấp lãnh đạo xem xét để nhân dân thôn chúng tôi được nhờ; không để làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và gây hậu quả về lâu dài cho con cháu của chúng tôi sau này.

Hội Người cao tuổi cùng tất cả nhân dân thôn Lệ Thủy chúng tôi cương quyết không nhất trí..." (việc lắp đặt ống xả thải ra biển Lệ Thủy).

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng ngãi: Hội Người cao tuổi kêu cứu với Huyện ủy về ống xả thải của nhà máy giấy VNT19