Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Chi cục Hải quan và Công an tỉnh truy xét, bắt giữ 2 người nước ngoài, triệt phá đường dây vận chuyển 15kg ma túy đá từ Lào về Việt Nam.

Quảng Trị: Bắt hai người Nigeria vận chuyển 15kg ma túy

Quế Sơn | 23/09/2019, 14:40

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Chi cục Hải quan và Công an tỉnh truy xét, bắt giữ 2 người nước ngoài, triệt phá đường dây vận chuyển 15kg ma túy đá từ Lào về Việt Nam.

Thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 4 giờ ngày 20.9, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã phát hiện trên xe ô tô khách biển số43B -002.73 có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển ma túy nên đã dừng xe để kiểm tra.

Lúc kiểm tra, trên xe có 1 va li màu nâu, bên trong chứa 4 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 3,2kg nghi là ma túy đá nhưng không có ai nhận là chủ sở hữu. Tiếp tục truy xét dưới sự phối hợp của Công an tỉnh Quảng Trị, đến 8 giờ 30 ngày 20.9, trên QL9 đoạn qua thôn Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, lực lượng chức năng đã phối hợp bắt quả tang người đàn ông có tên Ekene Etemba (29 tuổi, quốc tịch Nigeria) cùng 4kg tinh thể nghi là ma túy đá.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa phá một đường dây vận chuyện ma túy xuyên quốc gia - Ảnh: BĐBP

Đến 11 giờcùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện tại nhà hàng Đức Nhân tại khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) có 1 túi xách bên trong chứa 11 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 7,5kg nghi là ma túy đá.

Quá trình đấu tranh khai thác, Omeje Jonson Chibu (20 tuổi, quốc tịch Nigeria) đã nhập cảnh trái phép,nhận là chủ nhân của túi xách để ở nhà hàng nói trên.

Theo Bộ đội Biên phòng Quảng trị, gần 15kg tinh thể màu trắng được xác định là ma túy đá, những kẻbị bắt nằm trong đường dây tội phạm ma túy quốc tế hoạt động trênđịa bàn từ trung tâm tam giác vàng qua Thái Lan, qua Lào rồi về Việt Nam, sau đó đưa đi các quốc gia khác tiêu thụ.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lý kẻ vi phạmcùng tang vật.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Bắt hai người Nigeria vận chuyển 15kg ma túy