Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị ngày 12.6 cho biết, Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ tiệm tạp hóa Như Ý (đóng tại chợ Kênh Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Quảng Trị: Một tiệm tạp hóa bị phạt 300 ngàn đồng vì bán hàng 'hết date'

Lê Đình Dũng | 12/06/2019, 14:36

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị ngày 12.6 cho biết, Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ tiệm tạp hóa Như Ý (đóng tại chợ Kênh Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, chủ quầytạp hóa Như Ý bị phạt với số tiền 300.000 đồng theo khoản 3, điều 31, Nghị định 119/2017/NĐ - CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Việc xử phạt được áp dụng ngay sau khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra đột xuất chiều 11.6 đối với quầytạp hóa Như Ý sau khi nhận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính.

Qua đó, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ tại cửa hàng Như Ý một số loại thức ăn nhanh chế biến sẵn, như: xúc xích, phô mai, nem chua vi phạm “kinh doanh hàng hóa có nhãn, kể cả nhãn gốc hoặc nhãn phụ đối với hàng hóa nhập khẩu bị tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa; kinh doanh hàng hóa gian lận về thời hạn sử dụng của hàng hóa trên nhãn hàng hóa; kinh doanh hàng hóa đã quá hạn sử dụng” theo nghị định 119.

Tổng số hàng hóa bị thu giữ gần 500.000 đồng đã bị buộc tiêu hủy; cơ quan quản lý thị trường đã yêu cầu chủ tiệm viết cam kết không tiêu thụ sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đáng chú ý, thông tin về việc quầytạp hóa Như Ý bán hàng hết hạn, nhất là thực phẩm, đồ ăn nhanh được nhiều phóng viên phát hiện trong khi vào mua hàng ở quầytạp hóa này. Sự việc được phản ánh trên tài khoản Facebook của ông M.Đ.T (đang công tác tại một cơ quan báo chí trung ương đóng ở miền Trung) và nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, bức xúc.

Tuy nhiên sau khi đăng vụ việc lên Facebook không lâu, sáng 11.6 tài khoản ông T. liên tục bị làm giả và gửi mời kết bạn đến nhiều bạn bè khác của ông T. Đây là phương thức, thủ đoạn thường thấy của hacker nhằm phát đi thông báo giả về tài khoản (thật) của người đang dùng là tài khoản mạo danh hòng “mượn tay” đội ngũ Facebook khóa tài khoản thật của người dùng.

Không chỉ ông T. mà ông ông L.Q.M, một giảng viên ở Đại học Huế (người cùng phát hiện tiệm Như Ý bán thực phẩm hết hạn) nêu ý kiến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cần kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng này cũng bị làm giả tài khoản Facebook tương tự như ông T.

Thậm chí đồng nghiệp, người thân ông M. bị facebook giả nhắn tin đe dọa khi họ nêu ý kiến sẽ báo cơ quan công an về việc giả mạo tài khoản Facebook.

Kết quả, trưa 11.6 tài khoản của ông T. và ông M. đều bị đội ngũ Facebook khóa, kèm thông báo lý do giả mạo tài khoản của người khác - “trái với tiêu chuẩn cộng đồng” của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Đến cả ông T. và ông M. vẫn chưa được mở lại Facebook.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Một tiệm tạp hóa bị phạt 300 ngàn đồng vì bán hàng 'hết date'