Hiện trên các trang mạng xã hội đang có khá nhiều hội nhóm rao bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam.

Rao bán tài khoản ChatGPT và mối nguy hại tiềm ẩn

PV | 04/02/2023, 11:25

Hiện trên các trang mạng xã hội đang có khá nhiều hội nhóm rao bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam.

Theo Business Insider, ChatGPT là công cụ đàm thoại AI do công ty nghiên cứu và phát triển AI tại Mỹ có tên Open AI phát triển. Theo các báo cáo gần đây, ChatGPT đã đạt mốc 1 triệu người dùng chỉ 5 ngày sau khi thành lập vào tháng 11.2022.

ChatGPT có thể giúp người dùng viết bài báo, câu chuyện, nội dung, tài liệu quảng cáo, trả lời câu hỏi, tạo hình ảnh và thậm chí làm bài tập về nhà. ChatGPT tạo điều kiện để người sử dụng khám phá.

chatgpt.jpg
ChatGPT có thể giúp người dùng viết câu chuyện, nội dung - Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, dịch vụ tạo, mua bán tài khoản ChatGPT đang tràn lan trên mạng xã hội. Cụ thể, khi gõ cụm từ “tài khoản ChatGPT” trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook đã ra hàng loạt hàng chục hội nhóm liên quan đến ChatGPT; trong đó, giá tạo tài khoản dao động trên dưới 20.000 đồng.

Theo đó, một tài khoản đăng lên nhóm có hơn 2.000 người theo dõi, nhận hỗ trợ tạo tài khoản ChatGPT; tài khoản có sẵn chỉ 20k/user/tk (tài khoản – PV); tài khoản từ 3 - 5 người dùng chung 7k/tk…

Ngoài ra, một số page còn nhận tạo tài khoản “ChatGPT dùng riêng”. Trong đó, page này đăng bài “đang cung cấp 2 loại tài khoản, tài khoản thường và cao cấp”.

Theo nhiều chuyên gia an ninh mạng, người dùng nên cẩn trọng khi thực hiện các giao dịch liên quan đến mua bán tài khoản ChatGPT bởi nhiều khả năng sẽ xuất hiện chiêu thức lừa đảo mới. Chúng có thể là lừa tiền trực tiếp người dùng bằng cách dụ người dùng gửi tiền trước nhưng không cung cấp tài khoản, hoặc cho tài khoản sai…

Ủy viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp của Liên minh châu Âu (EU), ông Thierry Breton cho biết EU sẽ áp đặt các quy định mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết những lo ngại về rủi ro của công cụ chatbot nổi tiếng ChatGPT, và đảm bảo người dùng ở châu Âu có thể tin tưởng công nghệ AI.

Ông nhấn mạnh các giải pháp công nghệ AI có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, quan chức này kêu gọi đưa ra một khung pháp lý vững chắc để đảm bảo ChatGPT đáng tin cậy.

Bài liên quan
ChatGPT vượt TikTok thành ứng dụng phát triển nhanh nhất, nhà đầu tư Mỹ đổ hàng tỉ USD vào AI Trung Quốc
ChatGPT (chatbot phổ biến của công ty khởi nghiệp OpenAI) ước tính đã đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1.2023, chỉ 60 ngày sau khi ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rao bán tài khoản ChatGPT và mối nguy hại tiềm ẩn