Hành động phản cảm này có thể khiến Kanye West vĩnh viễn không có tên trong danh sách đề cử nhận giải trong tương lai.

Rapper Kanye West, từng đòi tranh cử Tổng thống Mỹ, gây sốc khi đăng clip tè vào cúp Grammy

Đan Thuỳ | 17/09/2020, 11:02

Hành động phản cảm này có thể khiến Kanye West vĩnh viễn không có tên trong danh sách đề cử nhận giải trong tương lai.

Mới đây, sự việc đang khiến mạng xã hội toàn cầu phải xôn xao chính là clip tèlên cúp Grammy cùng hàng trăm dòng tweet bức xức của rapper Kanye West trên Twitter vào rạng sáng 17.9 (theo giờ Việt Nam)

Video gây sốc này đã thu hút được hơn 19,2 triệu view sau 8 tiếng được đăng lên kèm với dòng trạng thái của Kanye: “Trust me… I WON’T STOP” (tạm dịch: Tin tôi đi! Tôi sẽ không dừng lại đâu).

Hành động phẫn nộ này của nam rapper được cho là bắt nguồn từ việc anh đã mất quyền sở hữu các bản master ca khúc của mình vào tay 2 hãng đĩa Sony và Universal Music sau khi hợp đồng của anh kết thúc. Kanye West cho rằng ngành công nghiệp âm nhạc và Liên đoàn Bóng rổ Mỹ NBA chỉ là những kẻ nô lệ. Anh đã liên tục cố gắng liên hệ với những người có thẩm quyền về việc này nhưng được không được quan tâm.

Clip tiểu tiện lên cúp Grammy được Kanye West đăng lên mạng xã hội Twitter - Ảnh: Internet

Ngoài ra Kanye West còn đăng bản hợp đồng của mình và hãng đĩa Twitter. Hành động này có thể khiến anh gặp rắc rối về mặt pháp lý khi cố tình làm lộ thông tin bảo mật, phá vỡ quy định hợp đồng.

Không chỉ có vậy, với việc đăng 168 dòng tweet trong suốt 5 tiếng đồng hồ của Kanye West khiến mọi người nghĩ anh đang hành động mất kiểm soát và không còn được tỉnh táo. "Các con tôi là người sở hữu những tác phẩm của tôi. Con tôi chứ không phải con anh", "Chúng tôi dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho nền âm nhạc, để rồi các con phải đi làm thuê ở những công ty khác", "Tôi là người duy nhất có tiếng nói ở đây bởi tôi kiếm được cả tỉđô ngoài ngành âm nhạc này. Chẳng có nghệ sĩ nào kiếm được số tiền nếu như làm nhạc đâu. Tôi sẽ thay đổi tất cả", Kanye West chia sẻ trên Twitter.

Hành động tèlên cúp Grammy của Kanye West được cho là một động thái khó chấp nhận. Anh có thể bị Grammy loại tên ra khỏi danh sách đề cử nhận giải trong tương lai. Tính tới thời điểm hiện tại, Kanye West đã thắng được 21 trên tổng số 69 giải Grammy mà anh được đề cử.

Trong thời gian vừa qua, Kanye West liên tục vướng vào những vụ bê bối khiến công chúng ngán ngẩm. Việc anh tranh cử tổng thống bị nhiều người cho rằng chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi hơn là nhằm mục đích chính trị nghiêm túc.

Một mối lo ngại khác là việc ra ứng cử tổng thống của Kanye mang dấu hiệu của chứng rối loạn tâm thần lưỡng cực (bipolaire) mà anh mắc phải trong nhiều năm. Kim Kardashian từng tỏ ra lo ngại chồng mình mắc lại chứng rối loạn thần kinh lưỡng cực, không kiểm soát được hành vi và lời nói. Những hành động gây sốc của Kanye West có thể là ảnh hưởng từ căn bệnh tâm lý này.

Kanye West đã khởi động chiến dịch tranh cử của mình vào tháng 7 vừa rồi - Ảnh: Fox News

Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Anh bắt đầu ca hát từ năm 1996 và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế kỷ 21, bán được hơn 140 triệu bản thu. Anh hẹn hò Kim Kardashian từ tháng 4.2012 và kết hôn hai năm sau đó. Cặp sao có với nhau 4 đứa con. Tháng 4, tạp chíForbesxác nhận ca sĩ đạt danh hiệu tỷ phú, sở hữu tài sản khoảng 1,3 tỉUSD.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rapper Kanye West, từng đòi tranh cử Tổng thống Mỹ, gây sốc khi đăng clip tè vào cúp Grammy