Các tin đồn và thông tin rò rỉ về dòng iPhone 15 tiếp tục xuất hiện với tốc độ ổn định. Thạo tin về Apple, tài khoản Twitter Ice universe vừa cho biết viền màn hình siêu mỏng sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Rò rỉ ảnh iPhone 15 Pro tuyệt đẹp với viền màn hình siêu mỏng

Sơn Vân | 09/04/2023, 20:15

Các tin đồn và thông tin rò rỉ về dòng iPhone 15 tiếp tục xuất hiện với tốc độ ổn định. Thạo tin về Apple, tài khoản Twitter Ice universe vừa cho biết viền màn hình siêu mỏng sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Ice universe đăng tải mặt kính được cho của iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, cùng với một số màn hình iPhone 14 để so sánh.

Nguồn tin trước đây tuyên bố rằng iPhone 15 Pro Max sẽ có viền mỏng nhất so với bất kỳ smartphone nào từng được sản xuất, chỉ ở mức 1,55 mm. Ảnh Ice universe đăng tải một lần nữa chứng thực điều này.

lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong.jpg
lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong1.jpg
lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong2.jpg
lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong3.jpg

Bằng chứng không chỉ đến từ các bản vẽ CAD mà còn từ vật thể vật lý.

Theo Ice universe, kích thước viền màn hình iPhone 15 giống iPhone 14 Pro ở mức 2,1mm, trong khi viền màn hình iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mỏng hơn. Không dễ nhận thấy những thay đổi dù rất nhỏ này trên những bức ảnh rò rỉ này.

Nhiều nguồn tin cho rằng các mẫu iPhone 15 sẽ có các cạnh tròn hơn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho điện thoại, trừ khi bạn là người đặc biệt yêu thích kiểu dáng phẳng, cạnh thẳng hơn của các mẫu iPhone gần đây.

Tất cả sẽ được tiết lộ vào tháng 9 tới, thời điểm Apple ra mắt iPhone mới theo truyền thống. Trước đó là sự kiện WWDC 2023 vào tháng 6, nơi chúng ta mong đợi sự ra mắt của tai nghe thực tế hỗn hợp và tất cả thông tin chi tiết về iOS 17.

Những gì chúng ta cũng cũng biết từ những hình ảnh bị rò rỉ này là phần hình viên thuốc nhỏ hơn và tính năng Dynamic Island sẽ được đưa vào tất cả mẫu iPhone 15 thay vì chỉ dành riêng cho phiên bản Pro đắt tiền hơn.

Phần hình viên thuốc trên màn hình nhỏ hơn nhưng không tồn tại mãi mãi. Rộ tin Apple đang nghiên cứu các cách để đưa cảm biến Face ID và các thành phần khác xuống dưới màn hình.

Nỗ lực làm viền trên iPhone mới mỏng hơn bao giờ hết cho thấy màn hình là ưu tiên hàng đầu với Apple. Cần lưu ý rằng Apple sẽ thay nút bấm vật lý bằng dạng rắn (cảm ứng lực) trên dòng iPhone 15. Đây là dấu hiệu khác về việc Apple đang tiếp cận phong cách thiết kế tối giản và nhỏ gọn cho iPhone trong những năm tới.

Chưa hết, Ice universe còn đăng ảnh được cho là iPhone 15 Pro với thiết kế các góc bo tròn. Nhiều người khen thiết kế của mẫu iPhone này rất đẹp.

lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong33.jpg

Đầu tháng 3, tài khoản Twitter alpha856697 đăng video ba tấm kính màn hình cũng như mô hình in 3D được cho là của dòng iPhone 15. Trong đó, mô hình được cho là iPhone 15 Pro và ba tấm kính màn hình nhỏ hơn là của iPhone 15 Pro, còn tấm lớn hơn là của iPhone 15 Pro Max.

Tài khoản này tự nhận là "nhà máy sản xuất kính màn hình".

Trong video, alpha856697 khẳng định đây là mô hình chính xác, được cung cấp từ nguồn nội bộ.

Theo trang Macrumors, các tin rò rỉ cho thấy iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có viền màn hình mỏng hơn thế hệ trước, nhưng viền iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn dường như không có thay đổi nào đáng kể.

Video này cũng dường như xác nhận cả bốn mẫu iPhone 15 đều sẽ có Dynamic Island, đánh dấu sự kết thúc của “kỷ nguyên tai thỏ” trên iPhone của Apple.

Trước đó, trang 9to5Mac cũng đã tiết lộ ảnh dựng của iPhone 15 bản tiêu chuẩn cho thấy cổng USB-C, Dynamic Island và kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm. So với cổng Lightning, USB-C cho phép người dùng kết nối nhiều thiết bị hơn, có thể hỗ trợ sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro có thể sở hữu camera với nhiều cải tiến, khung titan độ bền cao hơn thép không gỉ.

Theo Macrumors, Apple sẽ trình làng bốn mẫu máy với kích thước giống dòng iPhone 14 ra mắt năm ngoái, bao gồm iPhone 15 màn hình 6,1 inch, iPhone 15 Plus cỡ 6,7 inch, iPhone 15 Pro cỡ 6,1 inch và iPhone 15 Pro Max cỡ 6,7 inch.

Cải tiến về camera, RAM, chip

Nhà phân tích Jeff Pu của công ty Haitong International Research Ltd (Hồng Kông) cho biết camera mặt sau iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel - hiện chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro. Tuy nhiên theo Jeff Pu, hai mẫu iPhone 15 tầm trung này vẫn không có ống kính tele để zoom quang hoặc máy quét LiDAR.

Jeff Pu hy vọng ống kính tele trên iPhone 15 Pro Max sẽ có công nghệ tiềm vọng để tăng khả năng thu phóng quang học.

Theo Jeff Pu, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có một số tính năng mới, như khung titan, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng được chuyển từ dạng vật lý sang cảm ứng lực nhờ cơ chế Taptic Engines, RAM 8GB.

Đáng chú ý, Jeff Pu cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có khung bằng titan, nút nguồn và âm lượng dạng cảm ứng lực nhờ cơ chế Taptic Engines. Cụ thể là các nút bấm cảm ứng mới sẽ hoạt động tương tự TouchID nhờ Apple sẽ bổ sung hai motor Taptic Engines ở hai bên cạnh máy. Nút bấm được thiết kế liền mạch với khung viền, không còn độ nẩy như trước mà phản hồi bằng cách rung để người dùng nhận diện các lần nhấn, tương tự cách nhấn TouchID trên iPhone SE.

Jeff Pu dự đoán các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có RAM 8GB, tăng từ 6GB trên iPhone 14 Pro. Ông cho rằng dòng iPhone 15 Pro sẽ tích hợp chip A17 Bionic được sản xuất theo quy trình 3 nanomet của TSMC.

Theo trang 9to5 Mac, dòng iPhone 15 sẽ được tập trung nhiều vào việc cải thiện thời lượng pin hơn là hiệu suất xử lý. Cụ thể là TSMC, nhà sản xuất chip chính cho Apple, đã chú trọng đến hiệu quả sử dụng năng lượng hơn là hiệu suất khi thảo luận về quy trình 3 nanomet dành cho dòng iPhone 15.

Mark Liu, Chủ tịch TSMC (nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới), nói rằng chip được sản xuất theo quy trình 3 nanomet của công ty có hiệu suất tốt hơn so với chip 5 nanomet. Chip này cũng giảm mức tiêu thụ điện năng khoảng 35%.

Tất nhiên Apple sẽ tham gia thiết kế chip do TSMC sản xuất và được tự do sử dụng mật độ bóng bán dẫn lớn hơn để đáp ứng các mục tiêu của mình. Vì chip iPhone hiếm khi bị hạn chế về mặt hiệu suất nên nhiều người dùng cũng hoan nghênh sự cải thiện lớn hơn về thời lượng pin.

Trang The Elec (Hàn Quốc) cho rằng Face ID dưới màn hình sẽ ra mắt vào năm 2024 trên dòng iPhone 16 Pro.

The Elec cung cấp các chi tiết kỹ thuật của công nghệ mà Apple sẽ bổ sung vào dòng iPhone 16: “Nếu bạn áp dụng Face ID dưới bảng điều khiển, ánh sáng bên ngoài sẽ truyền qua màn hình và đi vào Face ID, vì vậy phải đảm bảo tính trong suốt của màn hình và công nghệ đóng gói”.

The Elec còn đi xa hơn và cho biết Face ID dưới màn hình giống camera dưới màn hình (UPC) mà Samsung Display cung cấp cho dòng Galaxy Z Fold ở góc độ hiển thị.

UPC cũng được trang bị một mô-đun camera phía trước dưới màn hình và không nhìn thấy lỗ ống kính khi không sử dụng chức năng camera.

Thông số kỹ thuật của mô-đun camera sẽ giảm xuống mức 4 triệu pixel để triển khai UPC. Điều này do một số khoảng trống của UPC phải được chia thành các phần khác nhau, một số phải hỗ trợ chức năng hiển thị màn hình và phần còn lại phải chấp nhận ánh sáng bên ngoài để hỗ trợ chức năng camera. Gần đây, thông số kỹ thuật camera trước của smartphone cao cấp là hơn 10 triệu pixel.

Theo trang The Elec, nếu việc triển khai Face ID dưới màn hình diễn ra suôn sẻ, Apple có thể đi theo xu hướng và ẩn camera selfie trong dòng iPhone 17 Pro.

Cuối cùng, The Elec cũng nhắc lại rằng thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào năm 2025, nhưng không cho biết đó là iPhone hay iPad.

Bài liên quan
Apple và Amazon làm gì để theo kịp Microsoft, Google trong cuộc đua AI?
Giữa sự bùng nổ của generative AI và ChatGPT, nhiều nhà đầu tư công nghệ tập trung vào cuộc chiến giữa Alphabet (công ty mẹ của Google) với Microsoft. Amazon và Apple, hai nhà phát triển trợ lý giọng nói Alexa và Siri mở đường cho sự phát triển của ChatGPT, không được chú ý nhiều trong lĩnh vực generative AI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rò rỉ ảnh iPhone 15 Pro tuyệt đẹp với viền màn hình siêu mỏng