Gói quà đẹp mắt là truyền thống trong các dịp lễ. Công ty tự động hóa ABB ra mắt một robot tên Yumi có thể làm được việc này.

Robot gói quà khéo léo như người

Cẩm Bình | 16/12/2022, 10:26

Gói quà đẹp mắt là truyền thống trong các dịp lễ. Công ty tự động hóa ABB ra mắt một robot tên Yumi có thể làm được việc này.

Thay vì thao tác nhanh chóng không suy nghĩ như dây chuyền lắp ráp, Yumi gói quà giống như một con người. Robot này dùng cánh tay đo kích thước quà và cẩn thận gấp từng mặt của giấy gói, tiếp đó dán băng dính kích thước phù hợp lên các mặt. Thậm chí Yumi còn biết dùng công cụ vuốt phẳng nếp gấp trên gói quà, cuối cùng dán tem và đính nơ trang trí.

yumi.jpg
Yumi gói quà một cách tỉ mỉ - Ảnh: The Sun

Cỗ máy hai tay này ra mắt năm 2015. ABB mô tả đây là robot cộng tác (cobot) đầu tiên trên thế giới, báo hiệu kỷ nguyên con người cùng robot cùng nhau làm việc một cách an toàn và hiệu quả, không rào cản.

“Robot cộng tác sẽ bổ sung tính linh hoạt cho quy trình lắp ráp lô sản phẩm nhỏ cá nhân hóa cao chu kỳ ngắn”, ABB nói thêm.

Không chỉ gói quà, Yumi còn pha chế được cà phê espresso có lớp kem ở trên cùng một cách bài bản sau đó đặt ly cà phê lên dĩa. Robot còn làm ra vòng tay hoàn chỉnh với những hạt đầy màu sắc.

Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robot gói quà khéo léo như người