Để có làn da mịn màng, trắng sáng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống thì nên lưu ý đừng mắc những sai lầm sau đây nhé.

Sai lầm khiến da mặt bạn ngày càng xấu đi

Lệ Thu | 18/02/2017, 07:01

Để có làn da mịn màng, trắng sáng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống thì nên lưu ý đừng mắc những sai lầm sau đây nhé.

Lười tẩy trang

Hãy thử tưởng tượng lớp kem lót, BB cream, phấn lót, phấn nền, phấn mắt, son môi,…nếu như để qua đêm mà không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bưng bít, làn da không được thở sẽ làm cho mụn dễ dàng xuất hiện. Chưa kể ban đêm là thời gian làn da của chúng ta được tái tạo, phục hồi và lớp da chết được loại bỏ sẽ dày lên gây ra tình trạng da sạm, mất độ ẩm và nhanh chóng bị lão hóa.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Ngay cả khi da bạn thuộc loại da dầu hay bị bóng nhờn thì rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng gây hạicho làn da. Rửa mặt thường xuyên quá 2 lần trong một ngày không chỉ khiến da bị kích ứng, khô ráp mất đi độ ẩm tự nhiên mà còn kích thích các tuyếnnhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, dễgây mụn.

Tẩy da chết quá thường xuyên

Làn da của chúng ta rất cần được loại bỏ da chết để lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và mang lại cho làn da độ mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, việc này chỉ cần được thực hiện 1-2 lần/ tuần, bởi tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần sẽ gây phản tác dụng làm cho da bị khô, dễ tổn thương, sạm nám và đặc biệt rất dễ bắt nắng.

Thoa kemdưỡng ẩm quá dày

Lànda quá khô, thậm chí bong vảy,bạn thoa nhiều kem dưỡng ẩm với mong muốn da sẽ sớm khôi phục sự mềm mại vốn có. Cách làm này hoàn toàn thiếu khoa học, bởi da không thể hấp thụ được các chất dưỡng da do lỗ chân lông bị bít kín, dẫn đến da càng nhạy cảm, khô rát hơn. Thay vì vậy hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa phải vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Đồng thời nên uống nhiều nước để làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Hay đưa tay lên mặt

Bàn tay chúng ta hàng ngay tiếp xúc với rất nhiều đồ vật chứa vi khuẩn, chưa kể hàng triệu vi khuẩn ẩn nấp dưới móng tay mặc dù chúng ta rửa tay thường xuyên nhưng khó có thể tránh khỏi được vi khuẩn có hại cho da. Thói quen chống cằm, hay sờ lên đốt mụn trên mặt khiến làn da dễ dàng bị nhiễm khuẩn gâymụn và mất đi độ mịn màng.

Bỏ bê vùng da quanh mắt

Nhiều cô gái có thể đầu tư rất nhiều tiền vào các loại loại kem, chăm sóc da, kem chống nắng … để bảo vệ da mặt của mình. Thế nhưng lại quên rằng vùng da xung quanh mắt là nơi rất nhạy cảm, dễ hình thành nếp nhăn, dễ bị lão hóa cho dù chỉ cần vài tác động nhỏ.

Vì vậy chọn cho mình một loại kem dưỡng dành riêng cho mắt và sử dụng vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó nên đeo kính râm khi đi ngoài nắng, bảo vệ mắt trước màn hình máy tính, hạn chế dụi mắt… cũng là cách bảo vệ mắt rất hiệu quả.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm khiến da mặt bạn ngày càng xấu đi