Đoàn từ thiện của Hoài Linh đã trao khoảng 3,5 tỉ đồng ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và 2,5 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi bị chỉ trích, Hoài Linh giải ngân tiền cứu trợ giữa dịch COVID-19

Đan Thuỳ | 02/06/2021, 10:11

Đoàn từ thiện của Hoài Linh đã trao khoảng 3,5 tỉ đồng ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và 2,5 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi.

Sau những chỉ trích về việc chậm giải ngân hơn 13,7 tỉ đồng từ thiện om cả nửa năm, trong 4 ngày từ 29.5 đến 1.6, đại diện của diễn viên hài Hoài Linh đã trao tiền và quà hỗ trợ tại các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương.

Nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp có mặt tại các tỉnh, mọi hoạt động đều thông qua người đại diện là ông Hà Văn Tự. Chiều 1.6, lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị cho biết đoàn từ thiện của Hoài Linh liên lạc với địa phương để được hỗ trợ công việc từ thiện vào ngày 29.5. Ngày 31.5, đoàn đã trao số tiền 1 tỉ đồng cho cơ quan này nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra năm 2020.

Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị quyết định dùng số tiền nói trên để xây 20 căn nhà (50 triệu đồng/căn) cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các huyện Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh.

Cùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Vĩnh Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Hải Lăng xác nhận chiều 31.5, đoàn từ thiện của Hoài Linh đã trao số tiền 1,4 tỉ đồng.

hoai-linh-1622483586126940080221.jpg
Đại diện phía NS Hoài Linh đích thân trao tượng trưng một tỉ đồng và chuyển khoản tiền trong ngày đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Internet

Tại Quảng Ngãi, ông Bùi Đức Thọ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh xác nhận vào ngày 29.5, đại diện của Hoài Linh đã trao 2,5 tỉ đồng. Ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) xác nhận đã nhận số tiền 750 triệu đồng từ đoàn nghệ sĩ Hoài Linh.

Thông tin về việc Hoài Linh chuyển tiền nhanh chóng trong 4 ngày gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Thời gian qua, Hoài Linh liên tục vướng ồn ào liên quan đến số tiền kêu gọi gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020. Đã có tranh cãi nổ ra bởi nhiều người tỏ thái độ không hài lòng vì nam nghệ sĩ giữ số tiền từ thiện này suốt 6 tháng trong khi việc cứu trợ lũ lụt là cấp bách. Nhiều khán giả cũng cho rằng việc thực hiện công tác từ thiện chậm trễ làm mất đi ý nghĩa số tiền mà nam nghệ sĩ đã lên tiếng kêu gọi quyên góp. Nếu chậm thì ít nhất cũng phải lên tiếng thông tin cho mọi người biết, đằng này không hề nói gì.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lên tiếng bênh vực, cho rằng ảnh hưởng của dịch COVID-19 cộng với tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ không tốt nên sự chậm trễ là điều có thể thông cảm. Họ cho rằng mặc dù số tiền đến tay người dân muộn hơn so với dự định nhưng “có vẫn hơn không".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cư dân mạng cho rằng ở thời điểm hiện tại, Hoài Linh nên dùng số tiền đó để ủng hộ cho nhà nước chống dịch COVID-19, bởi lẽ so với thời điểm cách đây 6 tháng, cuộc sống của người dân ở miền Trung đã ổn định trở lại.

anhchupmanhinh2021-05-24luc212217_uhjt.png
Những ngày qua, Hoài Linh liên tục bị chỉ trích về việc chậm giải ngân tiền từ thiện - Ảnh: Internet

Trước đó, trong clip trần tình về số tiền 13,7 tỉ đồng, nghệ sĩ Hoài Linh cũng có lời khẳng định chắc nịch: “Hoài Linh sẽ không làm cho quý vị, những nhà hảo tâm chuyển đến cho Linh mang đến bà con miền Trung thất vọng. Sau cùng, Linh cảm ơn các ân nhân, những nhà hảo tâm trong nước cũng như kiều bào nước ngoài đã tin tưởng và gửi vào quỹ từ thiện này. Cảm ơn khán giả từ khắp mọi nơi lúc nào cũng tin tưởng và dõi theo Linh. Hoài Linh mong cơn dịch bệnh này sẽ qua nhanh để Hoài Linh có điều kiện thực hiện lời hứa của mình là đích thân trao tặng từ thiện cho bà con miền Trung. Tôi sẽ nói lời xin lỗi với bà con miền Trung vì số tiền này đến muộn hơn dự tính ban đầu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi bị chỉ trích, Hoài Linh giải ngân tiền cứu trợ giữa dịch COVID-19