Bangkok Post đưa tin hôm nay (24.11), cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ tân hoa hậu Thái Lan Anchilee Scott-Kemmis đứng trên quốc kỳ trong một bức ảnh quảng bá.

Sau khi bị chỉ trích, tân hoa hậu Thái Lan tiếp tục bị kiện vì tấm ảnh đứng trên quốc kỳ

Nhật Hạ | 24/11/2021, 12:40

Bangkok Post đưa tin hôm nay (24.11), cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ tân hoa hậu Thái Lan Anchilee Scott-Kemmis đứng trên quốc kỳ trong một bức ảnh quảng bá.

Vụ kiện được Sonthiya Sawasdee, cựu cố vấn của Ủy ban Hạ viện về Luật, Tư pháp và Nhân quyền, đệ trình lên Pol Lt Gen Samran Nuanma, Ủy viên Cục cảnh sát Đô thị (MPB) thông qua văn phòng của Cục vào hôm qua (23.11).

Sonthiya Sawasdee đã cáo buộc Anchilee Scott-Kemmis và ban tổ chức Miss Universe Thái Lan vi phạm Đạo luật Quốc kỳ năm 1979 và thông báo của Văn phòng Thủ thưởng Chính phủ về việc cấm sử dụng quốc kỳ cho các mục đích thương mại.

Ông Sonthiya cho biết, ông muốn MPB điều tra việc Anchilee lạm dụng quốc kỳ để không làm gương xấu cho giới trẻ vì Anchilee có lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Sonthiya Sawasdee cho rằng thật vô lý khi đương kim Hoa hậu lại không biết việc đứng trên quốc kỳ là sai trái và ông muốn biết liệu cuộc thi đã được Văn phòng Thủ tướng cho phép sử dụng hình ảnh quốc kỳ hay chưa.

thailand.jpg
Bức ảnh gây tranh cãi và khiến Tân hoa hậu Thái Lan vả ê kíp chương trình bị kiện - Ảnh: Miss Universe Thái Lan

Cựu cố vấn Ủy ban Hạ viện cũng cho biết rằng, ông không muốn nộp đơn kiện để bỏ tù bất kỳ ai mà chỉ đang cố bảo vệ uy tín của đất nước Thái Lan.

Trong khi đó, Decha Kittiwitthayanan, người đứng đầu mạng lưới luật sư Thanai Klai Took, cho biết tội xúc phạm quốc kỳ có thể bị phạt tiền khoảng 40.000 bath (tức khoảng 1.200USD) và phạt tù tối đa 2 năm. Tuy nhiên, Decha Kittiwitthayanan không nghĩ rằng Anchilee sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự vì tân Hoa hậu dường như không có bất kỳ ý định xấu nào.

Anchilee Scott-Kemmis, 22 tuổi, có cha mẹ người Thái nhưng sinh tại Úc. Cô tốt nghiệp một trường trung học quốc tế tại Bangkok trước khi sang Úc du học. Người đẹp cao 1,83 mét, số đo ba vòng là 98-72-88 cm. Hôm 24.10, Scott-Kemmis vượt 29 thí sinh để Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021. Khi đăng quang Hoa hậu, người đẹp bị chỉ trích có thân hình lệch chuẩn khi cao trên 1m8 và nặng đến 71 ký.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi bị chỉ trích, tân hoa hậu Thái Lan tiếp tục bị kiện vì tấm ảnh đứng trên quốc kỳ