Theo BBC, Ngoại trưởng Ukraine đã công kích tuyên bố "đừng làm nhục Nga" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Sau khi làm Tổng thống Đức bẽ bàng, Ukraine lại làm Tổng thống Pháp mất mặt

Anh Tú | 05/06/2022, 19:03

Theo BBC, Ngoại trưởng Ukraine đã công kích tuyên bố "đừng làm nhục Nga" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ông Dymitro Kuleba trong một dòng tweet đã viết rằng: "lời kêu gọi tránh làm bẽ mặt Nga chỉ có thể làm bẽ mặt Pháp và mọi quốc gia khác kêu gọi điều này".

Ngoại trưởng Ukraine cũng khuyên: "Bởi vì Nga tự bôi xấu mình, các đồng minh nên tốt hơn tập trung vào việc đặt Nga vào chỗ của mình để mang lại hòa bình và cứu các sinh linh".

Phản ứng của ông Kuleba xuất hiện sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 4.6 nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phạm một "sai lầm lịch sử và cơ bản" khi tiến quân vào Ukraine.

Nhưng Tổng thống Pháp nhấn mạnh rằng Nga không nên bị "làm bẽ mặt để đến ngày giao tranh ngừng lại, chúng ta có thể mở đường thông qua các biện pháp ngoại giao".

Đây không phải lần đầu ngoại trưởng Ukraine chỉ trích các nước NATO. Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos cách đây hơn tuần, Bộ trưởng Kuleba, cáo buộc: "NATO với tư cách là một liên minh, với tư cách là một tổ chức, hoàn toàn đứng ngoài lề và không làm gì cả. Tôi rất tiếc phải nói điều đó". Đồng thời, ông mỉa mai rằng vào thời điểm bắt đầu cuộc chiến của Nga ở Ukraine, “công chúng có quan điểm rằng NATO là lực lượng mạnh và EU chỉ có khả năng bày tỏ các mức độ quan ngại khác nhau”, đồng thời nói thêm: "Nhưng chiến tranh luôn là một bài kiểm tra lột bỏ lớp mặt nạ". 

Pháp cũng không phải nước duy nhất bị Ukraine làm bẽ mặt trên trường quốc tế.  Theo Politico, chính phủ Ukraine hồi tháng 4 đã khiến Đức xấu hổ khi tuyên bố rằng Tổng thống Steinmeier không được chào đón ở Kyiv - một sự sỉ nhục đối với nguyên thủ Đức đã gây ra phản ứng dữ dội ngay lập tức ở nước Đức. Cho đến nay, Ukraine vẫn chưa đáp lại ý định của ông Steinmeier muốn sang thăm Ukraine. Lý do là ở Ukraine, ông Steinmeier được coi là biểu tượng cho đường lối mềm mỏng của Đức đối với Moscow trước khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi làm Tổng thống Đức bẽ bàng, Ukraine lại làm Tổng thống Pháp mất mặt