Cung điện Buckingham xác nhận hoàng tử Harry đã bắt đầu quá trình khởi kiện hai tờ báo hàng đầu nước Anh là The Sun và Daily Mirror liên quan đến vụ hack điện thoại của Công tước xứ Sussex.

Sau Meghan Markle đến lượt Hoàng tử Harry khởi kiện 2 tờ báo Anh vì bị hack điện thoại

mai huong | 05/10/2019, 17:41

Cung điện Buckingham xác nhận hoàng tử Harry đã bắt đầu quá trình khởi kiện hai tờ báo hàng đầu nước Anh là The Sun và Daily Mirror liên quan đến vụ hack điện thoại của Công tước xứ Sussex.

Ngày 4.10 (giờ địa phương), các trang tin nước Anh cho hay cung điện Buckingham cũng đã xác nhận rằng Hoàng tử Harry đã gửi các giấy tờ liên quan lên Toàn án tối cao, kiện hai tờ báo Anh đã xâm phạm quyền riêng tư của mình. Người phát ngôn đại diện cho tờ The Sun nói rằng: "Chúng tôi đã nhận được thông báo của Công tước xứ Sussex. Chúng tôi không có bình luận gì trong thời điểm hiện tại".

Còn về phía Reach plc, công ty sở hữu tờ Daily Mirror cho biết các thủ tục tố tụng đã được diễn ra nhưng họ sẽ không đưa ra bình luận gì. Phía tòa án cho hay, Clintons LLP (luật sư của Hoàng tử Harry) đã nộp đơn khiếu nại vào ngày 27.9, hai ngày trước khi Meghan Markle kiện một tờ báo khác vì đã công bố lá thư riêng tư mà nàng dâu hoàng gia gửi cho cha đẻ của mình.

Hiện tại, những thông tin chi tiết liên quan đến vụ kiện chưa được công khai. Theo Jonny Dymond, phóng viên hoàng gia của BBC, vụ kiện trên có thể liên quan đến giai đoạn những năm 2000. Khi đó, Hoàng tử Harry sử dụng điện thoại di động và trở thành nạn nhân của việc thu thập thông tin bất hợp pháp với mục đích xuất bản các bài báo về anh.

Hoàng tử Harry được cho là đã bỏ qua lời khuyên của một số trợ lý cao cấp nhất của anh và không hỏi ý kiến cha mình là Thái tử Charles hay anh trai William về việc thông báo khởi kiện các tờ báo Anh. Có thể thấy, mối quan hệ căng thẳng giữa vợ chồng Công tước xứ Sussex với giới báo chí ngày một leo thang bởi trước đó mới hai ngày, cũng chính hoàng tử Harrytiến hành các thủ tục tố tụng nhằm kiện tờ Mail on Sunday vì công khai một lá thư riêng của nữ Công tước xứ Sussex.

"Là một cặp đôi, chúng tôi tin vào tự do truyền thông với thông tin khách quan, trung thực. Chúng tôi coi đó là nền tảng của nền dân chủ. Thật không may, vợ tôi đã trở thành một trong những nạn nhân mới nhất của báo chí lá cải Anh với những nhân viên được trả lương mà không nghĩ đến hậu quả. Mức độ ngày càng leo thang trong suốt thời gian mang thai của cô ấy và trong khi chúng tôi nuôi dạy con trai đầu lòng.

Nỗi sợ to lớn nhất của tôi là lịch sử lặp lại. Tôi đã từng thấy người tôi yêu thương bị thương mại hóa đến mức họ không còn được đối xử hay nhìn nhận như một người bình thường. Tôi đã mất mẹ và bây giờ, tôi đang phải chứng kiến vợ mình trở thành nạn nhân của những thế lực hùng hậu đó".

Diệp Lục (Theo Helino, Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Meghan Markle đến lượt Hoàng tử Harry khởi kiện 2 tờ báo Anh vì bị hack điện thoại