Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi nghỉ hưu kể từ ngày 30.10, ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc nhà hát kịch khẳng định NSND Anh Tú sẽ lên làm Giám đốc chính thức nhà hát kịch Việt Nam trong thời gian tới.

Sau tố cáo chèn ép vợ Xuân Bắc, NSND Anh Tú lên làm Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam

Hải Yến | 30/10/2017, 18:25

Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi nghỉ hưu kể từ ngày 30.10, ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc nhà hát kịch khẳng định NSND Anh Tú sẽ lên làm Giám đốc chính thức nhà hát kịch Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thế Vinh cho biết quyết định nghỉ hưu của ông đã được phê duyệt từ vài tháng trước nhưng tới ngày 1.11.2017 mới chính thức có hiệu lực. Trong thời gian qua, ông đã bàn giao công việc một cách cụ thể và hoàn thành nốt vở diễn "Hồng lâu mộng" trước khi ông nghỉ hưu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà hát Kịch Việt Nam đang có hai Phó Giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc. Hiện nay, Bộ VHTT-DL đã lựa chọn NSND Anh Tú làm phó giám đốc điều hành nhà hát kịch Việt Nam kể từ ngày 1.11 và sau đó Bộ sẽ làm quy rình bổ nhiệm giám đốc chính thức vì hiện tại chưa đủ thời gian làm quy trình. Ông Nguyễn Thế Vinh đánh giá NSND Anh Tú là người giỏi về năng lực chuyên môn, một đạo diễn tài năng, đang ở độ chín của nghề. Khán giả khi xem vở diễn đều rất khâm phục NSND Anh Tú.

Trước đó, NSƯT Minh Hằng cũng dành nhiều lời khen ngợi cho NSND Anh Tú, Minh Hằng cho biết Anh Tú là một nghệ sĩ đầy tâm huyết và tài năng. Bao nhiêu vai diễn, vở diễn do Anh Tú đảm nhận đều đầy tính nghệ thuật, sáng tạo và mới mẻ. Vì lẽ đó, theo nữ nghệ sĩ, NSND Anh Tú xứng đáng hơn cả với vị trí Giám đốc.

Chia sẻ với báo giới, NSƯT Trung Anh cũng thẳng thắn cho rằng, NSND Anh Tú là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, xét về mặt nghệ thuật, nam nghệ sĩnày rất phù hợp với vị trí Giám đốc vì những vở diễn mà người nghệ sĩ này dàn dựng đều đầy tính sáng tạo, hiện đại, phù hợp với hơi thở thời đại.

NSND Anh Tú tên đầy đủ là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Khởi nghiệp sân khấu của nam nghệ sỹ này là Nhà hát Tuổi trẻ, cùng lứa với các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú từng được giữ vị trí Trưởng đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ.

NSND Anh Tú từng ghi dấu ấn trên “thánh đường sân khấu” với những vai diễn trong vở diễn như: Vũ Như Tô, Rừng trúc, Cuộc đời tôi, Một mối tình, Macbeth, Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng, Tiếng chuông... Từ khi làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, nam nghệ sĩ này cũng là người đã có công lớn trong việc dàn dựng nên nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều... Không chỉ giới hạn mình ở sân khấu, NSND Anh Tú còn xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai diễn trong các bộ phim: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt.

Theo Quy chế Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo quy định tại Chương II, mục 1, điều 6, khoản 3 thì: Cán bộ, công chức bổ nhiệm lần đầu không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ; Riêng các chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng các quận, huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (đối với cả nam và nữ). Như vậy, nếu được bổ nhiệm làm lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam thì NSND Anh Tú cũng chỉ có thể được làm Quyền Giám đốc, tương tự như trường hợp của NSƯT Chí Trung hiện nay.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau tố cáo chèn ép vợ Xuân Bắc, NSND Anh Tú lên làm Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam