Sau trận thắng PSG, HLV Solskjaer có thể thay đổi sơ đồ chiến thuật của Man United vì hai cầu thủ.

Schmeichel ca ngợi cách Solskjaer dùng người, MU có thể đổi sơ đồ chiến thuật luôn vì Tuanzebe và Telles

Nhân Hoàng | 21/10/2020, 22:30

Sau trận thắng PSG, HLV Solskjaer có thể thay đổi sơ đồ chiến thuật của Man United vì hai cầu thủ.

Manchester United có thể đổi sơ đồ chiến thuật dài lâu vì Tuanzebe và Telles

Manchester United tạo ra một đêm đáng nhớ với chiến thuật linh hoạt của HLV Ole Gunnar Solskjaer để đánh bại PSG 2-1 trên sân Công viên các Hoàng tử.

Solskjaer xứng đáng được ca ngợi khi đưa ra những con át chủ bài để đáp trả những lời chỉ trích mình. Thay đổi chiến thuật nhỏ và đội hình trong hiệp hai giúp Manchester United biến một trận hòa thành chiến thắng xứng đáng nhờ pha dứt điểm phút 87 của Marcus Rashford.

Màn trình diễn tốt trước á quân Champions League mùa trước có thể giúp Solskjaer tìm ra giải pháp trong tương lai.

Quỷ đỏ đã ra sân trận này với sơ đồ 3-4-1-2, hệ thống mà Solskjaer từng sử dụng nhiều lần trước đây.

Trong khi 4-3-3 giúp Manchester United giành chiến thắng ở trận này và luôn là sơ đồ ưa thích của HLV 47 người Na Uy, màn trình diễn trên sân Công viên các Hoàng Tử cho thấy 3-4-1-2 có thể là giải pháp cho chặng đường phía trước của Quỷ đỏ.

Hàng thủ Manchester United luôn là vấn đề gây đau đầu Solskjaer
từ đầu mùa. Khi chơi với sơ đồ 4-3-3, Manchester United thủng lưới 3 bàn trước Crystal Palace, 2 bàn trước Brighton rồi bị Tottenham phá lưới 6 lần ngay trên sân Old Trafford. Còn khi chơi với ba hậu vệ phía sau, Manchester United trông như đội bóng có khả năng ngăn chặn đối thủ.

Axel Tuanzebe có màn trình diễn xuất sắc để vô hiệu hóa Neymar và Mbappe. Sự tái xuất của Axel Tuanzebe có thể khiến Manchester United chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ phía sau nếu tài năng người Anh 22 tuổi cung cấp cho Harry Maguire và Victor Lindelof sự bảo vệ cần thiết. Tuanzebe có tốc độ và cũng rất tự tin đưa bóng lên từ phía sau.

mu-co-the-doi-so-do-chien-thuat-dai-lau-vi-tuanzebe-va-telles222.jpg
Vừa tái xuất sau chấn thương, Tuanzebe thi đấu chắc chắn để vô hiệu hóa Mbappe

Sự xuất hiện của Alex Telles cũng hướng Quỷ đỏ đến sơ đồ ba hậu vệ phía sau. Telles là hậu vệ cánh trái thích lao về phía trước và tung ra những quả tạt chất lượng vào vòng cấm địa nhưng cũng ít mắc lỗi trong phòng ngự. Ở trận gặp PSG, Telles ba lần chuyền bóng chính xác tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn song không ai tận dụng thành công.

Alex Telles chơi như hậu vệ trái kiêm tiền vệ cánh trái cho phép Solskjaer đặt Luke Shaw giữ vị trí bên trái của hàng hậu vệ ba người.

mu-co-the-doi-so-do-chien-thuat-dai-lau-vi-tuanzebe-va-telles22.jpg
Telles gây ấn tượng với khả năng tạt bóng ở trận gặp PSG

Trong khi Telles hỗ trợ tấn công tốt thì ở cánh còn lại, Wan-Bissaka là hậu vệ mạnh về khả năng phòng thủ. Điều đó đã được thể hiện rõ trong trận gặp PSG khi các cầu thủ trên hàng công của đội vô địch Ligue 1 đôi khi phải tránh dẫn bóng vào vị trí Wan-Bissaka trấn giữ.

Ở vị trí nơi khác, Manchester United có sự cân bằng cả ở hàng tiền vệ và hàng công. Với Paul Pogba giật dây từ sâu, Fred là đôi chân và Bruno Fernandes hóa tia lửa sáng tạo để thổi bùng ngọn lửa.

Marcus Rashford và Anthony Martial đều phải vật lộn để duy trì phong độ nhưng cũng từng nhiều lần thực hiện pha phối hợp làm bàn ấn tượng khi chơi cạnh nhau.

Với Tuanzebe và Telles, Solskjaer có thể tìm thấy đủ sự khích lệ để duy trì sơ đồ ba hậu vệ và chiến thắng 2-1 trước PSG có thể chỉ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời của bộ đôi này khi đá chính ở mùa giải này.

Trong trận gặp Chelsea lúc 23 giờ 30 ngày 24.10 tới ở vòng 6 Premier League, có khả năng Solskjaer tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật tương tự trận thắng PSG. 

Video màn trình diễn của Tuanzebe và Telles trận gặp PSG:

Peter Schmeichel: Solskjaer có chiến thuật và thay cầu thủ tốt để thắng PSG

Thủ môn huyền thoại của Manchester United, Peter Schmeichel nói rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể rất vui mừng với màn thể hiện của mình trong trận thắng PSG 2-1.

Schmeichel khẳng định đồng đội cũ ở sân Old Trafford đã có cả chiến thuật và lựa chọn vị trí tốt khi Mancheser United thắng PSG ngay trên Công viên các Hoàng tử ở bảng H Champions League.

Cậu ấy không chỉ làm đúng về mặt chiến thuật ngay từ đầu, mà cả khi trận đấu còn 20 phút nữa, cậu đã thay đổi hệ thống và màn thể hiện của cậu hoàn toàn ổn.

Nó trông giống như ba trung vệ phía sau và năm ở hàng tiền vệ, nhưng trên thực tế, đó là năm hậu vệ phía sau và hai ngay phía trước với Fred và McTominay, chỉ để giữ cho hàng thủ chặt chẽ. Khi trận đấu còn 20 phút nữa, cậu ấy để Paul Pogba vào giữ bóng và thực sự là chúng tôi đã giành được bóng. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trong 20 phút đó và điều này thật tuyệt vời. Tôi nghĩ Ole đã làm rất tốt", Peter Schmeichel chia sẻ.

Solskjaer lâu nay vốn bị đánh giá thấp về tư duy chiến thuật và đây là lần hiếm hoi HLV người Na Uy được khen ngợi về khoản này.

mu-co-the-doi-so-do-chien-thuat-dai-lau-vi-tuanzebe-va-telles3.jpg
Pogba vào sân thay Telles phút 67 và tạo nên sự khác biệt với pha chuyền bóng cho Rashford ghi bàn

Peter Schmeichel nói thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp này và sẽ thấy một số kết quả không thích và một số trong số đó sẽ thúc đẩy chúng tôi. Tôi nghĩ đó là một màn trình diễn tuyệt vời ngay từ hàng thủ. Thủ môn đã chơi xuất sắc. Wan-Bissaka và Tuanzebe vào sân trong một trận đấu khó khăn trước những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và họ thật tuyệt vời. Ở phía trước, chúng tôi cũng có những cầu thủ có thể tự mình tạo ra cơ hội và tận dụng được chúng. Tôi nghĩ Marcus cuối cùng đã chứng minh điều đó đúng lúc".

Bài liên quan
Bruno Fernandes nói về 3 đồng đội ở Man United là hiểm họa cho PSG
Là đội trưởng Manchester United thay Maguire khi chạm trán PSG lúc 2 giờ sáng mai (21.10) ở lượt trận đầu tiên bảng H Champions League, Bruno Fernandes vừa dành lời khen cho ba đồng đội có thể gây ra vấn đề cho đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Schmeichel ca ngợi cách Solskjaer dùng người, MU có thể đổi sơ đồ chiến thuật luôn vì Tuanzebe và Telles