Hội nghị Bộ trưởng về Viễn thông và CNTT của các nước ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15) tại Đà Nẵng sẽ công bố chính thức kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN 2020, một sự kiện quan trọng của khu vực và thế giới trong lĩnh vực này.

Sẽ công bố kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN 2020 tại Đà Nẵng

Một Thế Giới | 26/11/2015, 15:17

 Hội nghị Bộ trưởng về Viễn thông và CNTT của các nước ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15) tại Đà Nẵng sẽ công bố chính thức kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN 2020, một sự kiện quan trọng của khu vực và thế giới trong lĩnh vực này.

Hội nghị sẽ khai mạc vào sáng 26.11 tại Đà Nẵng với chủ đề “Hướng tới một Cộng đồng ASEAN phát triển đồng đều, an toàn và bền vững trên nền tảng số” với sự tham dự của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN, 10 bộ trưởng Viễn thông và CNTT các nước ASEAN…
Đây là hội nghị cấp bộ trưởng được tổ chức thường niên trong khu vực ASEAN với mục đích tăng cường hợp tác về viễn thông và CNTT giữa các nước thành viên nội khối cũng như giữa ASEAN với các nước đối tác bên ngoài.
Trong 2 ngày làm việc (16-17.11) của hội nghị, các Bộ trưởng sẽ tập trung vào các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng thông tin, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN, chương trình hợp tác với các nước và các tổ chức quốc tế chuyên ngành… Ngoài ra, TELMIN 15 còn đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với khuôn khổ hợp tác về Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) giữa các nước thành viên ASEAN.
Bộ trưởng các nước sẽ công bố chính thức Kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN giai đoạn 2020 (AIM 2020), văn kiện có tính chất định hướng cho các hoạt động hợp tác và phát ICT giữa các nước ASEAN trong giai đoạn từ 2016-2020.
Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, các nước ASEAN và Liên minh Viễn thông quốc tế ITU sẽ tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về ICT giữa các bên cho giai đoạn 2016-2018. Cụ thể, 2 bên cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác thông qua việc triển khai các sáng kiến chung đối với các lĩnh vực ưu tiên như: bảo đảm toàn vẹn mạng lưới và an toàn thông tin, triển khai băng thông rộng, hỗ trợ xây dựng chính sách viễn thông và CNTT…
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong những năm qua, hợp tác về CNTT và truyền thông đóng góp đáng kể vào việc  hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển bền vững, là một trong những lĩnh vực hội nhập tiên phong và nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong ASEAN.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Hội nghị lần này còn là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến các đối tác trong và ngoài khu vực về thành tựu cũng như tiềm năng phát triển của ngành ICT, giúp các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về phát triển ICT của quốc gia mình, là nơi để các doanh nghiệp ICT trong và ngoài khu vực gặp gỡ và phát triển các quan hệ hợp tác kinh doanh, từ đó thúc đẩy tiến trình hội nhập khu vực nói chung và tạo cơ hội về xúc tiến đầu tư cho doanh nghiệp ICT Việt Nam nói riêng”.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ công bố kế hoạch tổng thể về ICT ASEAN 2020 tại Đà Nẵng