Theo đại diện Bộ TT-TT, dự kiến việc kiểm tra hoạt động của TikTok sẽ được tiến hành từ ngày 15.5 đến hết tháng.

Sẽ kiểm tra toàn bộ hoạt động của TikTok Việt Nam từ ngày 15.5

Thu Anh | 05/05/2023, 15:30

Theo đại diện Bộ TT-TT, dự kiến việc kiểm tra hoạt động của TikTok sẽ được tiến hành từ ngày 15.5 đến hết tháng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT-TT diễn ra ngày 5.5, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết để triển khai kế hoạch kiểm tra toàn bộ hoạt động của TikTok Việt Nam, Bộ đã gửi công văn cho các bộ ngành có liên quan nhằm cử người tham gia đoàn công tác.

Theo đó, ông Lê Quang Tự Do cho biết thêm dự kiến việc kiểm tra hoạt động của TikTok sẽ được tiến hành từ ngày 15.5 đến hết tháng 5.

20210223-ta1.jpg
Trước đó, Bộ TT-TT đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam - Ảnh: Internet

Trước đó, Bộ TT-TT đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Các vi phạm này bao gồm việc TikTok chưa có biện pháp kiểm soát hiệu quả nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, gây nguy hiểm với trẻ em.

TikTok dùng thuật toán phân phối tự động để tạo xu hướng và phát tán nội dung câu view, bất chấp sự phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.

Ngoài ra, TikTok cũng đã mở thêm mảng thương mại điện tử, dẫn đến vi phạm thứ 3 là nền tảng không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả hoạt động thương mại, kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc...

Ngoài nội dung trên, ông Lê Quang Tự Do cũng nói thêm về quy định xử phạt nghệ sĩ vi phạm pháp luật.

Theo ông Tự Do, khi nghiên cứu về vấn đề xử lý nghệ sĩ vi phạm pháp luật từ các nước trong khu vực thì có thuật ngữ “phong sát” tức là cấm sóng, cấm biểu diễn. Tuy nhiên, qua nghiên cứu tìm hiểu thực tế tại Việt Nam thì chưa có khái niệm “phong sát” nên về phía Bộ TT-TT đề xuất hạn chế hình ảnh của các nghệ sĩ trên mạng, biểu diễn khi vi phạm quy định pháp luật.

Bài liên quan
‘TikTok có thể hoạt động ở Mỹ, còn Meta không thể vận hành các dịch vụ tại Trung Quốc’
Nick Clegg, người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Meta Platforms, đặt câu hỏi về các giá trị của TikTok bằng cách viện dẫn luận điệu chống Trung Quốc đã trở thành thương hiệu của các nhà làm luật muốn cấm ứng dụng chia sẻ video ngắn này ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ kiểm tra toàn bộ hoạt động của TikTok Việt Nam từ ngày 15.5