Phải xử lý hành vi tội phạm đó tương ứng với pháp luật Việt Nam chứ không có chuyện bàn giao cho bất cứ một ai hết”, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng nói với báo Một Thế Giới.

Sẽ xét xử hung thủ Trung Quốc giết người ở Đà Nẵng theo pháp luật Việt Nam

08/02/2020, 12:29

Phải xử lý hành vi tội phạm đó tương ứng với pháp luật Việt Nam chứ không có chuyện bàn giao cho bất cứ một ai hết”, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng nói với báo Một Thế Giới.

Nghi phạm Xiao Qui Ping tại cơ quan điều tra

Liên quan vụ nghi phạm Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) giết chết Bao Dan Ping (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) và phân xác phi tang; trả lời thắc mắc về việc sẽ xét xử hung thủ tại Việt Nam hay bàn giao cho phía Trung Quốc, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã có trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới.

Đại tá Mưu khẳng định không đặt ra vấn đề dẫn độ về Trung Quốc, và cho hay: "Cho dù nghi phạm là công dân Trung Quốc và nạn nhân cũng là người Trung Quốc nhưng họ phạm tội trên đất Việt Nam, cụ thể là Đà Nẵng thì phải xử lý hành vi tội phạm đó tương ứng với pháp luật Việt Nam chứ không có chuyện bàn giao cho bất cứ một ai hết”.

“Đến giờ chưa có ý kiến nào chỉ đạo phải bàn giao cho Trung Quốc cả. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, là ai đó phạm tội tại Việt Nam thì xử lý theo pháp luật Việt Nam”, đại tá Mưu khẳng định.

“Hiện tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xác định có ai liên quan hay không và làm rõ thêm động cơ mục đích. Tôi đã chỉ đạo cơ quan điều tra làm các thủ tục bắt khẩn cấp, tạm giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bị can để điều tra và xét xử theo pháp luật Việt Nam”, ông nói.

Cũng theo đại tá Trần Mưu, cách đây mấy năm, ông cũng đã chỉ đạo xử lý vụ người Trung Quốc bắn chết người ở địa bàn Đà Nẵng. Sau quá trình điều tra, chứng minh được tội phạm, và đã bắt hung thủ, sau đó Tòa án nhân dân TP.Đà Nẵng kết án chung thân.

Cụ thể, vào tháng 1.2016, Feng Long Chun (28 tuổi) đã bắn chết người đồng hương Li Mu Zi (32 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc) trên đường Nguyễn Duy Hiệu, P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng. Chun được đưa ra TAND TP.Đà Nẵng xét xử và bị kết án chung thân.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ xét xử hung thủ Trung Quốc giết người ở Đà Nẵng theo pháp luật Việt Nam