Với tấm HCV của Nguyễn Thị Huyền ở nội dung 400 mét rào nữ, các VĐV Việt Nam đã hoàn thành cú hat-trick vượt chướng ngại vật.

SEA Games 32: Các VĐV nữ Việt Nam thống trị đường chạy vượt chướng ngại vật

Quế Sơn | 11/05/2023, 16:55

Với tấm HCV của Nguyễn Thị Huyền ở nội dung 400 mét rào nữ, các VĐV Việt Nam đã hoàn thành cú hat-trick vượt chướng ngại vật.

Vào 16 giờ chiều 11.5, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã giành HCV ở nội dung chạy 400 mét rào nữ với thành tích 56 giây 29. Ở nội dung 400m rào, Nguyễn Thị Huyền giành HCV SEA Games kỳ thứ năm liên tiếp. 

Ở làn chạy thứ tư, Nguyễn Thị Huyền xuất phát không tốt lắm. Tuy nhiên, trong những mét cuối khi còn rào chắn thì Huyền đã bứt tốc để vượt qua VĐV Philippines để về nhất. Ngoài ra, một VĐV khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc cũng giành HCĐ ở nội dung này với thành tích 59 giây 09.

huyen.jpg
Bảng thành tích ở nội dung 400 mét rào nữ

Đây là HCV SEA Games thứ 12 của Nguyễn Thị Huyền và là nguồn động viên cho cô sau thất bại ở chung kết 400m sở trường khi để thua VĐV Shereen Samson Vallabouy của Malaysia. 

Đồng thời, tấm HCV của Nguyễn Thị Huyền đã khẳng định sự thống trị của các VĐV nữ Việt Nam trong nội dung chạy vượt chướng ngại vật. Vào hôm qua (10.5), VĐV Huỳnh Thị Mỹ Tiên đã giành HCV ở nội dung chạy 100 mét rào nữ và HCB thuộc về Bùi Thị Nguyên.

Một HCV nội dung còn lại của chạy vượt chướng ngại vật là của Nguyễn Thị Oanh ở cự ly 3.000 mét mà chị đã giành được hôm 9.5 chỉ 30 phút sau khi giành HCV cự ly 1.500 mét.

Tại SEA Games 31 lần trước, các nữ VĐV Việt Nam cũng thống trị ở 3 nội dung này với Bùi Thị Nguyên đoạt HCV nội dung 100 mét rào, Quách Thị Lan ở nội dung 400 mét rào nhưng sau khi Lan bị dương tính với doping thì HCV được tính cho người về nhì là Nguyễn Thị Huyền. Còn nội dung 3.000 mét rào nữ năm ngoái cũng do Nguyễn Thị Oanh thống trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: Các VĐV nữ Việt Nam thống trị đường chạy vượt chướng ngại vật