Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (Auto Investment Group) vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng đã giải thể vì cổ đông không góp đủ vốn.

'Siêu doanh nghiệp' 500.000 tỉ đồng giải thể vì không góp đủ vốn

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 17/01/2022, 06:54

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (Auto Investment Group) vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng đã giải thể vì cổ đông không góp đủ vốn.

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và đầu tư) ghi nhận Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (Auto Investment Group) với vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng đã giải thể sau 6 tháng hoạt động. Lý do giải thể là các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu.

photo1642322403517-16423224040161523310407.png
Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (Auto Investment Group) vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng đã lên tiếng khi công ty giải thể - Ảnh: Internet

Vào tháng 5.2021, Auto Investment Group đã từng gây xôn xao dư luận khi đăng ký thành lập với số vốn điều lệ lên tới 500.000 tỉ đồng. Theo giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, Auto Investment Group có trụ sở chính tại tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower, do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh làm tổng giám đốc, đồng thời cũng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Ngành nghề kinh doanh chính của Auto Investment Group là sản xuất phần mềm cùng các ngành nghề khác có liên quan đến in ấn, sản xuất linh kiện điện tử, bán buôn bán lẻ máy vi tính, đồ điện gia dụng, tư vấn máy vi tính, dịch vụ công nghệ thông tin, xử lý dữ liệu...

Ba cổ đông đăng ký góp vốn điều lệ ban đầu của Auto Investment Group gồm: ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986, góp 499.998 tỉ đồng, chiếm 99,99% cổ phần, phần vốn còn lại do hai cá nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng và Lưu Hữu Thiện góp.

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, các cổ đông phải thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sau 90 ngày, nếu doanh nghiệp không góp đủ vốn và không đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ, theo điều 28 nghị định 50/2016/NĐ-CP sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 - 20.000.000 đồng về hành vi không đăng ký thay đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh khi không góp đủ vốn điều lệ như đã đăng ký.

Trước đó, khi trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh còn khẳng định đã cân nhắc rất kỹ trước khi đi đăng ký vốn. Ông sẽ làm việc với một số ngân hàng như Vietcombank, Oceanbank, Techcombank và các tập đoàn bất động sản như Novaland, FLC, Hà Đô để huy động thêm vốn.

Hiện tại, sau khi khai tử "siêu doanh nghiệp" này, trao đổi với báo chí một lần nữa, ông Quốc Anh lại cho rằng không cảm thấy thất bại hay xấu hổ khi giải thể doanh nghiệp vì bản thân đang cố gắng mang đến giá trị tốt cho xã hội. Ngược lại, ông còn cảm thấy tự hào vì "dám nghĩ" đến những kế hoạch lớn.

Sau khi giải thể công ty, ông Quốc Anh cho biết hiện tại không làm việc mà dành thời gian suy xét các mối quan hệ, tìm kiếm đối tác phù hợp để sau Tết Nguyên đán phát triển dự án mới với tham vọng chinh phục thị trường thế giới.

Liên quan đến rủi ro và nguy cơ phải chịu phạt, ông cho biết đã lường trước hết rủi ro khi thành lập doanh nghiệp, trong đó có việc bị xử phạt hành chính nếu vi phạm các quy định nên không lo lắng. Ông cũng cho biết thêm, thực tế công ty đã ngừng hoạt động từ tháng 9.2021, giờ chỉ chờ làm việc với bên thuế để hoàn tất thủ tục

Bài liên quan
Xốc lại tinh thần cho doanh nghiệp ĐBSCL sau bão dịch
Ngày 31.12, Trường đại học Nam Cần Thơ tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vùng ĐBSCL trong điều kiện sau đại dịch COVID-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Siêu doanh nghiệp' 500.000 tỉ đồng giải thể vì không góp đủ vốn