Hôm 24.12, Singapore không ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19, lần đầu tiên sau hơn 3 tháng.

Singapore lần đầu không có người chết do COVID-19 sau hơn 3 tháng, Thủ tướng tự tin đối phó được Omicron

Sơn Vân | 24/12/2021, 23:43

Hôm 24.12, Singapore không ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19, lần đầu tiên sau hơn 3 tháng.

Điều này xảy ra khi số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng hàng ngày vào tháng 12 đã giảm so với mức cao nhất hồi tháng 11.

Hôm 24.12, Singapore ghi nhận 265 ca COVID-19 mới, trong đó 79 trường hợp nhập cảnh, giảm so với con số 322 ca được báo cáo hôm qua.

Tổng số người chết do COVID-19 ở Singapore hiện là 820.

Lần gần nhất Singapore không có trường hợp tử vong nào do COVID-19 vào 19.9, thời điểm số người chết là 60. Kể từ đó, các ca COVID-19 tăng theo cấp số nhân, số người chết hàng ngày cũng tăng theo.

Tỷ lệ sử dụng phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) ở Singapore là 51,7%, tăng từ mức 50% được báo cáo hôm 23.12. Có 413 bệnh nhân COVID-19 nhập viện, với 45 người cần bổ sung oxy.

Ở ICU, 10 bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ trong khi 19 ca bị bệnh nặng.

Tính đến ngày 23.12, 96% dân số đủ điều kiện của Singapore (từ 12 tuổi trở lên) đã hoàn thành chế độ tiêm vắc xin đầy đủ. Khoảng 36% tổng dân số nước này đã nhận tiêm vắc xin tăng cường.

Trong khi Singapore dường như sắp kết thúc làn sóng dịch hiện tại này thì biến thể Omicron có thể sớm đặt ra một thách thức khác.

Chính phủ đang chuẩn bị tăng cường năng lực chăm sóc sức khỏe với số ca nhiễm Omicron lớn có thể xảy ra. Singapore cũng dừng việc bán vé mới cho các tuyến đường du lịch đã tiêm vắc xin COVID-19 cho đến ngày 20.1.2022, với lý do sự lây lan nhanh chóng của Omicron ở các quốc gia khác.

Sự gia tăng số ca COVID-19 trong ba tháng qua đang giảm dần. Chúng tôi đã bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe của mình và giữ tỷ lệ tử vong ở mức thấp. Chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm, nhưng chúng tôi tự tin rằng có thể đối phó với Omicron, bởi với tiêm vắc xin và mũi tăng cường, chúng tôi đang ở vị thế mạnh hơn nhiều hiện nay để đối phó với COVID-19”, Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long cho biết vào tuần trước.

singapore-lan-dau-khong-co-nguoi-chet-do-covid-19-sau-hon-3-thang.jpg
Du khách chờ lấy hành lý tại Sân bay Changi, Singapore - Ảnh: Stock

Hôm 24.12, Singapore đã ghi nhận 82 ca nhiễm Omicron mới, bao gồm 17 trường hợp tại địa phương và 65 người nhập cảnh.

Cùng ngày, Bộ Y tế Singapore thông báo những người đã nhận hai liều vắc xin COVID-19 của Sinovac có thể đến các trung tâm tiêm chủng được chọn để tiêm liều thứ ba mà không cần hẹn trước.

Điều này bao gồm cả bất kỳ trung tâm tiêm chủng nào cung cấp vắc xin Moderna. Nếu từ 60 tuổi trở lên, họ cũng có thể đến các trung tâm tiêm chủng có vắc xin Pfizer-BioNTech mà không cần hẹn trước.

Trung tâm Hội nghị Thành phố Raffles, nơi cung cấp vắc xin Sinovac, cũng sẽ hoạt động cho đến ngày 31.12.

Vào đầu tháng này, Bộ Y tế Singapore thông báo rằng những người đã tiêm hai liều vắc xin Sinovac được “khuyến khích mạnh mẽ” nhận liều thứ ba trước ngày 31.12, miễn là ít nhất 3 tháng sau liều thứ hai.

Theo Bộ Y tế Singapore, hiện có khoảng 29.000 người sắp tiêm mũi thứ ba sau khi nhận hai liều vắc xin Sinovac.

Bộ Y tế Singapore nói thêm rằng những người này được khuyến nghị đặc biệt nên sử dụng vắc xin mRNA (Pfizer hay Moderna) để tiêm liều thứ ba trừ khi không đủ điều kiện về mặt y tế để làm như vậy.

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Điều này sẽ giúp duy trì sự bảo vệ trước COVID-19, vì nồng độ kháng thể từ vắc xin Sinovac giảm nhanh chóng trong vòng 3 đến 6 tháng sau khi hoàn thành liều thứ hai”.

Theo Bộ Y tế Singapore, việc tiêm mũi vắc xin thứ ba của chế độ 3 liều sẽ duy trì tình trạng tiêm chủng đầy đủ của những người đó.

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore lần đầu không có người chết do COVID-19 sau hơn 3 tháng, Thủ tướng tự tin đối phó được Omicron