Một cuộc thăm dò mới cho thấy trong khi hầu hết người Mỹ tán thành việc Mỹ nên giúp Ukraine, đa số không ủng hộ việc gửi quân đội Mỹ để chống lại binh lính Nga.

Đa số người Mỹ ủng hộ Ukraine chống lại Nga nhưng không phải bằng máu người Mỹ

Anh Tú | 18/02/2022, 10:57

Một cuộc thăm dò mới cho thấy trong khi hầu hết người Mỹ tán thành việc Mỹ nên giúp Ukraine, đa số không ủng hộ việc gửi quân đội Mỹ để chống lại binh lính Nga.

Với hơn 150.000 quân Nga được bố trí dọc biên giới Ukraine, Tổng thống Joe Biden nói rằng nguy cơ xảy ra một cuộc xâm lược là rất cao. Có khoảng 80.000 quân nhân Mỹ ở châu Âu và nhiều người lo ngại về sự an toàn của họ.

Tại cuộc họp giao ban sáng 17.2, ông Biden cho biết mối đe dọa về một cuộc xâm lược của Nga là "rất cao", khi Nga tiếp tục gửi quân đến biên giới Ukraine.

Tổng thống Mỹ nói: "Họ đã không chuyển bất kỳ binh lính nào ra ngoài; họ đã chuyển thêm quân vào. Chúng tôi có lý do để tin rằng họ đang tham gia vào một chiến dịch nghi binh để có cớ xâm nhập. Mọi dấu hiệu trong tay chúng tôi là họ chuẩn bị tiến vào Ukraine, tấn công Ukraine".

Một cuộc thăm dò do YouGov thực hiện cho thấy 55% người Mỹ cho rằng việc gửi quân đội Mỹ để chống lại Nga "là một ý tưởng tồi". Trong đa số những người phản đối, 62%, được xác định là đảng viên Cộng hòa. Chỉ 13% người Mỹ được khảo sát cho rằng đó là một ý kiến ​​hay.

Cuộc thăm dò cho thấy 42% người Mỹ tin rằng Mỹ nên gửi viện trợ tài chính cho Ukraine, so với 24% không đồng ý và 34% nói rằng họ không chắc chắn.

Cả hai đảng viên Dân chủ, 45% được khảo sát và đảng Cộng hòa, 39%, đồng ý rằng Mỹ nên gửi vũ khí đến Ukraine, nhưng không chiến đấu.

Người Mỹ cũng ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga và gửi quân đến các nước NATO ở châu Âu thay vì đưa quân đội Mỹ tới Ukraine.

Mặc dù hầu hết người Mỹ không ủng hộ việc gửi quân, nhưng theo Bộ Quốc phòng Mỹ, 3.000 người khác từ Sư đoàn Dù 82 sẽ chuyển đến châu Âu trong những ngày tới.

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết: “Như chúng tôi đã nói trước đây, chúng tôi đang đứng trước nguy cơ một cuộc xâm lược có thể bắt đầu bất cứ lúc nào nếu ông Vladimir Putin quyết định ra lệnh”.

Các quan chức Mỹ đang nỗ lực để giữ an toàn cho quân đội và đã rút một số binh sĩ ra khỏi Ukraine và đến các nước châu Âu khác.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John F. Kirby thông báo bằng văn bản: “Họ đang rời Ukraine và sẽ tái định vị ở những nơi khác ở châu Âu. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã đưa ra quyết định này một cách hết sức thận trọng - với sự quan tâm hàng đầu dành cho sự an toàn và an ninh của nhân viên của chúng ta".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa số người Mỹ ủng hộ Ukraine chống lại Nga nhưng không phải bằng máu người Mỹ