Các tổ chức du lịch địa phương đã kêu gọi nới lỏng các quy định kiểm soát dịch bệnh nhằm giúp du lịch phục hồi nhanh chóng, bất chấp các nhà chức trách đang phải vật lộn với số lượng ca nhiễm COVID-19 mới lên đến 200 ca mỗi ngày.

Số ca nhiễm ngày một tăng, du lịch “hộp cát Phuket” của Thái Lan có nguy cơ sụp đổ

Nhật Hạ | 30/08/2021, 14:49

Các tổ chức du lịch địa phương đã kêu gọi nới lỏng các quy định kiểm soát dịch bệnh nhằm giúp du lịch phục hồi nhanh chóng, bất chấp các nhà chức trách đang phải vật lộn với số lượng ca nhiễm COVID-19 mới lên đến 200 ca mỗi ngày.

Thanet Tantipiriyakit, Chủ tịch Hội đồng Du lịch Phuket (PTC), cho biết các ca nhiễm COVID-19 mới không phải do khách du lịch gây ra mà do các hoạt động địa phương.

“Các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nên được nới lỏng để cho phép những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ và xét nghiệm nhanh để thúc đẩy nhanh việc phục hồi kinh tế”, ông nói.

Chernporn Kanchanasaya, Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan khu vực Phuket, cho biết tháng 9 sẽ là tháng bản lề mang tính quyết định. Điều cần thiết là phải tiêm phòng cho càng nhiều người dân địa phương càng tốt để bảo vệ họ khỏi sự tấn công của SARS-CoV-2. Bà cũng cho biết, Cơ quan Xúc tiến Kinh tế Kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ thiết lập các trạm kiểm soát thông minh để sàng lọc du khách vào tháng 10.

Bà khẳng định “Các biện pháp tốt nhất phải được đưa ra trước khi mọi người được phép vào Phuket".

Sarayuth Mallam, cố vấn chính của PCT, nói rằng nếu hòn đảo bị “lockdown” trong hai tháng, nó có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho kế hoạch "Phuket Sandbox".

Ông Sarayuth cho biết: “Du khách nước ngoài đã cảm thấy bị lừa dối khi đến Phuket".

Du khách đến từ châu Âu muốn dùng bữa và uống bia rượu cùng nhau, nhưng hiện tại họ không thể làm gì được. Nhiều người cho biết, họ đã cảm thấy bị lừa dối trong ba tháng nay.

"Du khách đến từ Bangkok và châu Âu sẽ không còn trong mùa cao điểm. Chúng tôi cần phải cân bằng để tồn tại cùng với COVID", ông nói thêm.

Cuối cùng, ông Sarayuth đặt câu hỏi: "Nếu Phuket chưa sẵn sàng, thì tại sao lại mở cửa trở lại? Nếu không nới lỏng các biện pháp phòng dịch thì tất cả sẽ bị hủy hoại".

dulihcphuket.jpg
Những người đeo khẩu trang đang đi trên bãi biển Patong ở Phuket trong chương trình "Phuket Sandbox" dành cho du khách được tiêm chủng vắc xin COVID-19 đầy đủ - Ảnh: AFP

Trên New Straits Times, thống đốc Phuket Narong Woonciew cho biết, hiện chính quyền địa phương đang đẩy mạnh nỗ lực để ngăn chặn sự gia tăng của các ca nhiễm mới, càng nhanh càng tốt. Nhiều trường hợp mới được phát hiện bằng cách xét nghiệm nhanh và các ca nghi nhiễm sẽ được xét nghiệm lại bằng RT-PCR.

Thống đốc Phuket cho biết, “việc lây nhiễm đã gia tăng lên trong cộng đồng, trong các khu cư dân và công nhân nhập cư. Với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm tại địa phương, triển vọng của chương trình Phuket Sandbox có thể mờ nhạt hơn so với khi mới bắt đầu”.

Ông nói: "Chúng tôi phải làm tất cả những gì có thể để vượt qua tình huống khó khăn này và hy vọng số ca bệnh sẽ chậm lại. Chúng ta phải hợp lực và tiến lên phía trước. Đây là tình huống sinh tử cho tương lai của Phuket Sandbox". 

Trong khi đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết các nhà chức trách nên cấp phép cho khách du lịch Ấn Độ đến đây vì tình trạng nhiễm COVID-19 trên tiểu lục địa đã được cải thiện đáng kể.

Thị trường Ấn Độ được dự báo sẽ có 21.000 khách du lịch tạo ra ít nhất 938 triệu baht trong quý IV theo một kịch bản tốt nhất, cho phép người Ấn Độ đến thăm Phuket cùng 6 điểm du lịch khác ở Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca nhiễm ngày một tăng, du lịch “hộp cát Phuket” của Thái Lan có nguy cơ sụp đổ