Chiều 4.5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu đã ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Sóc Trăng: Nhiều phụ huynh bất ngờ khi trường báo đưa con về nhà vì ra khỏi tỉnh dịp lễ

Vũ Phong | 04/05/2021, 20:00

Chiều 4.5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu đã ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng đề nghị giám đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo người dân tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Yêu cầu tất cả người dân đi ngoài tỉnh trong dịp lễ 30.4 và 1.5 khi quay trở lại tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế trực tuyến tại trang tokhaiyte.vn, bằng mã QR Code hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú.

Học sinh, sinh viên thực hiện khai báo y tế theo mẫu gửi cho giáo viên chủ nhiệm tại trường đang học.

Những trường hợp trở về từ nơi đang có ca lây nhiễm trong cộng đồng gồm TP.Hà Nội, TP.Đà Nẵng, TP.HCM (Q.Bình Tân), các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái vào dịp nghỉ lễ vừa qua thì phải được nghỉ và theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 14 ngày, kể từ ngày trở về địa phương.

Những người trở về từ các tỉnh, thành phố khác vẫn làm việc, học tập bình thường nhưng cần theo dõi sức khỏe. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 thì phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

st.jpg
Các cử tri đến tiếp xúc ứng cử viên đại biểu quốc hội và HĐND được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào hội trường - Ảnh: Vũ Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Trước đó, sáng 4.5, thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Sóc Trăng, các trường học ở đây đã cho giáo viên, học sinh làm tờ khai y tế. Thật bất ngờ khi nhiều giáo viên, học sinh của các trường được yêu cầu trở về nhà tự cách ly y tế vì đã đi từ các tỉnh khác về sau dịp lễ 30.4 - 1.5. Nhiều người bất ngờ, đặc biệt là các phụ huynh, khi được thông báo đến trường đưa con về nhà vì ra khỏi tỉnh trong dịp lễ vừa qua.

Cần Thơ, An Giang đã cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như mát xa, karaoke, trò chơi điện tử, vũ trường, rạp chiếu phim… tạm ngưng hoạt động từ 0 giờ ngày 4.5 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Bài liên quan
Nét đẹp lễ hội Nghinh Ông Nam Hải ở Sóc Trăng
Ngày 29.4, UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đã tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Nhiều phụ huynh bất ngờ khi trường báo đưa con về nhà vì ra khỏi tỉnh dịp lễ